Toggle navigation
Apple lên kế hoạch cho dịch vụ đọc tin tức trả phí Apple News
18/04/2018 | 07:00 GMT+7
Chia sẻ :
Apple có kế hoạch tung ra dịch vụ thuê bao trả phí riêng cho ứng dụng Apple News vào năm sau như là kết quả của việc mua lại Texture vào tháng trước.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, dịch vụ sẽ phân chia doanh thu giữa Apple và các nhà xuất bản tin tức, nhưng chi tiết về tỷ lệ chia tách vẫn chưa được cung cấp. Trong bối cảnh khác, khoảng 20 nhân viên Texture đã bị mất việc, trong khi số nhân viên còn lại và công nghệ của Texture được chuyển đến nhóm Apple News.

Apple đã giới thiệu tính năng đọc tin tức với thuê bao thông qua ứng dụng Newsstand và Apple News, nhưng giờ chúng được cung cấp riêng lẻ. Trong khi đó, Texture hoạt động như một Netflix cho các nhà xuất bản tạp chí, nơi các độc giả có thể truy cập khoảng 20 tạp chí với mức phí hàng tháng 9,99 USD. Với phí 14,99 USD/tháng, các thuê bao có thể đọc thêm một số tạp chí hàng tuần. Trước khi về tay Apple, Texture thuộc sở hữu bởi Condé Nast, Hearst, Meredith, Rogers Media và KKR.



Rõ ràng việc mua Texture là nền tảng đến Apple phát triển mô hình kinh doanh thuê bao đọc tạp chí trả phí cho Apple News. Vấn đề là Apple nổi tiếng thích kiểm soát tin tức chính hãng nhằm duy trì hình ảnh thương hiệu này. Điều này có nghĩa những tin tức rò rỉ về sản phẩm của Apple trên các tạp chí có thể bị loại bỏ. Thậm chí công ty có thể xử lý các phóng viên đưa tin, giống như trong quá khứ khi cảnh sát đã đến gõ cửa một phóng viên sau khi người này thu thập được một mẫu iPhone bị “thất lạc” của Apple.

Mặc dù không phải tất cả các nhà xuất bản tạp chí đều hướng đến News nhưng ít nhiều họ sẽ quan tâm đến dịch vụ này để kiêm thêm thu nhập. Nếu trường hợp thứ hai xảy ra, câu hỏi đặt ra là liệu nó sẽ tác động ra sao đối với việc đọc tin tức của người tiêu dùng hiện nay. Cần nhớ rằng Apple là một tên tuổi với một lượng lớn khách hàng, vì vậy các công ty xuất bản tin tức nếu kết hợp với Apple News sẽ thu hút được hàng triệu thuê bao.

Theo Kiến Tường
Tạp chí công nghệ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com