Toggle navigation
Trên 90% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ di động
29/04/2018 | 07:20 GMT+7
Chia sẻ :
Nếu cần thêm bằng chứng về việc Facebook đã biến đổi thành một công ty di động, thì thu nhập của Facebook trong quý đầu tiên năm 2018 chính là bằng chứng.
Facebook đã báo cáo doanh thu 11,97 tỷ USD và lợi nhuận 4,98 tỷ USD trong quý vừa qua, với 91% doanh thu quảng cáo đến từ thiết bị di động.

Quay trở lại vào quý 3 năm 2012, lần đầu tiên Facebook chia sẻ doanh thu quảng cáo. Lúc đó, di động mang đến cho hãng 14% doanh thu. Kể từ đó, mỗi quý, con số doanh thu đến từ thiết bị di động của Facebook lại tăng lên. Một năm trước, nó đã ở mức 85%. Và trong quý 1/2018, nó đã đạt trên 90%.

Ngoài ra, Facebook cũng chia sẻ hiện hãng đã có 2,20 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (tăng 13%/năm) và 1,45 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày (tăng 13%/năm). Facebook gần như đã ngừng phá kỷ lục với số lượng người dùng di động, có lẽ vì, hầu hết người dùng hiện nay đã là người dùng di động.



Gạt chuyện số lượng tăng trưởng sang một bên, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg ám chỉ đến hai ngày điều trần trước Quốc hội tuần trước.

"Mặc dù phải đối mặt với những thách thức quan trọng, cộng đồng và doanh nghiệp của chúng tôi vẫn đang có một khởi đầu vững chắc vào năm 2018", Zuckerberg nói trong một tuyên bố. “Chúng tôi đang xem xét trách nhiệm của mình và đầu tư thêm để đảm bảo các dịch vụ của chúng tôi được sử dụng tốt. Nhưng chúng tôi cũng cần phải tiếp tục xây dựng các công cụ mới để giúp mọi người kết nối, củng cố cộng đồng và mang thế giới đến
gần nhau hơn”.

Con số 90% doanh thu đến từ di động của ngày hôm nay chỉ là một trong nhiều cột mốc di động trong những quý gần đây. Công ty đã vượt qua 1 tỷ người dùng chỉ sử dụng Facebook trên điện thoại di động hàng tháng vào tháng 11/2016, 1 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên thiết bị di động vào tháng 7/2016 và đánh dấu nửa tỷ người dùng chỉ vào Facebook trên thiết bị di động trong tháng 1/2016.

Các mốc quan trọng có thể đã bắt đầu từ năm 2016, nhưng sự thay đổi sang thiết bị di động đã bắt đầu từ rất lâu trước đó. Tháng 4/2014, Zuckerberg nói “Bây giờ chúng tôi là một công ty di động”, và nhiều năm trước đó, điện thoại di động là chiến lược quan trọng của Facebook.

Theo Ictnews
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com