Toggle navigation
Thí điểm cho khách Trung Quốc lái ôtô vào Hạ Long
22/03/2018 | 09:37 GMT+7
Chia sẻ :

Thời gian thí điểm đến hết năm 2018, phía Việt Nam xe du lịch tự lái cũng được phép vào sâu đến Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, chính phủ vừa cho phép địa phương tổ chức thí điểm hoạt động xe du lịch tự lái Trung Quốc đi 180 km vào TP Hạ Long, Quảng Ninh. Đại diện Công ty cổ phần Du lịch Hòn Gai được giao thực hiện tour trọn gói này, cũng cho biết xe tự lái Việt Nam có thể đi vào 600 km đường nội địa Trung Quốc.

Mỗi tháng, 300 xe (dưới 9 chỗ) tự lái được phép vào sâu trong nội địa mỗi nước, trong khoảng 5 ngày. Sau thời hạn thí điểm ngày 31/12/2018, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổng hợp, đánh giá, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ôtô du lịch tự lái Trung Quốc phải dán logo nhận diện (theo mẫu), có hướng dẫn viên thành thạo tiếng Trung ngồi ở xe đầu tiên trong đoàn để hướng dẫn trong quá trình tham gia giao thông tại Móng Cái.  Ảnh: Minh Cương.

Ôtô du lịch tự lái Trung Quốc vào Việt Nam được dán logo nhận diện (theo mẫu), có hướng dẫn viên thành thạo tiếng Trung ngồi ở xe đầu tiên trong đoàn để hướng dẫn trong quá trình tham gia giao thông tại Móng Cái. Ảnh: Minh Cương.

Trước đó, Quảng Ninh đã thí điểm xe du lịch tự lái dưới 9 chỗ qua lại giữa TP Móng Cái, Việt Nam và TP Đông Hưng, Trung Quốc. Một lần nhập cảnh tối thiểu 5 xe và tối đa 20 xe mỗi đoàn. Tổng lượng xe tự lái Trung Quốc tại Việt Nam không quá 100 chiếc một ngày. Thời gian lưu hành không quá 3 ngày một lần cấp phép.

Sau một năm thực hiện thí điểm, có 93 xe ôtô với 256 khách du lịch từ Trung Quốc qua Móng Cái. Ngược lại, có 38 xe ôtô với 110 khách từ Việt Nam sang TP Đông Hưng. Theo đánh giá của UBND Quảng Ninh, số lượng trên chưa đạt kỳ vọng.

Nguyên nhân chủ yếu được chỉ ra là phạm vi xe tự lái được phép hoạt động còn hẹp, không có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút và phục vụ du khách.

Vy An

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com