Toggle navigation
Bản sắc miền Trung nhìn từ Festival Huế
18/05/2018 | 06:55 GMT+7
Chia sẻ :
Festival Huế 2018 diễn ra cuối tháng 4 chính là cơ hội tuyệt vời để người dân và du khách cùng chiêm ngưỡng một tổng thể văn hóa hài hòa và độc đáo, mang đậm dấu ấn miền Trung.
Đối với du khách trong nước và quốc tế, miền Trung từ lâu vẫn là mảnh đất đầy sức hút với những cảnh đẹp mê đắm lòng người và nét ẩm thực tinh túy lâu đời.

Văn hóa truyền thống thời hội nhập
Không chỉ là nơi lịch sử được lưu giữ qua những kiến trúc cung đình thời Nguyễn, Huế ngày nay còn được mệnh danh là “thành phố Festival” của Việt Nam. Chặng đường 18 năm với 10 lần tổ chức thành công đã đưa Festival Huế trở thành đặc sản văn hóa không thể trải nghiệm ở bất kỳ nơi nào khác.

Chỉ có đặt chân đến miền Trung, hòa mình vào không khí lễ hội của Festival Huế, du khách mới có thể được thỏa sức thưởng thức hàng loạt hoạt động nghệ thuật đặc sắc trong và ngoài nước.

Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - Một điểm đến 5 di sản”.

Sáu ngày của sự kiện là sáu ngày đầy màu sắc, âm hưởng, nơi người xem được dẫn dắt qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau - khi thì tự hào trong không khí hùng tráng của ngôn ngữ nghệ thuật “Văn hiến kinh kỳ”, lúc lại sâu lắng trong đêm nhạc hoài niệm cố nhạc sĩ tài ba Trịnh Công Sơn, cũng có lúc là những nốt cảm xúc hân hoan trong chương trình nghệ thuật đường phố “Sắc màu văn hóa”.

Bên cạnh các chương trình nghệ thuật được dàn dựng và trình diễn công phu, Festival Huế năm nay cũng khiến du khách thích thú với rất nhiều hoạt động văn hóa cộng đồng trải dài từ thành phố đến miền quê của vùng đất Thừa Thiên - Huế. Với tinh thần hội nhập và phát triển, lễ hội không chỉ dành không gian tôn vinh các giá trị truyền thống tốt đẹp, mà còn mang đến nhiều hoạt động hiện đại, sôi động.

Điểm nhấn từ lễ hội bia quốc tế
Nhắc đến miền Trung, đặc biệt không thể không kể đến thương hiệu bia Huda - một “người con miền Trung” đã gắn bó với mảnh đất này gần 28 năm. Đến miền Trung mỗi dịp Festival Huế mới thấy được hết tấm chân tình Huda dành cho mảnh đất cố đô.

Góp mặt trong suốt 10 kỳ Festival Huế, lễ hội bia do Huda tổ chức được xem như một biểu tượng văn hóa ẩm thực thời hội nhập, một đại diện cho tính cách chân thành và mến khách của người miền Trung. Vì lẽ đó, đã đến miền Trung phải uống Huda mới trải nghiệm hết cái tình thương mến của con người nơi đây.

Mới đây nhất, Huda tiếp tục tạo một điểm nhấn rực rỡ cho lễ hội khi tổ chức sự kiện công phu ra mắt sản phẩm mới - Huda Ice Blast. Ngoài những hoạt động tương tác thú vị giúp mang hương vị “cực lạnh, cực đã” của Huda Ice Blast đến gần hơn với công chúng, nhãn hàng này đã lựa chọn tri ân mảnh đất quê hương bằng chương trình ý nghĩa.

Đại nội Huế lung linh trong màn trình diễn 3D mapping trên sông Hương.
Lần đầu tiên trên dòng sông Hương thơ mộng, hình ảnh những công trình biểu tượng của miền Trung lần lượt hiện ra trong màn trình diễn ánh sáng bằng công nghệ 3D mapping huyền ảo.

Tiếp nối bữa tiệc ánh sáng đầy màu sắc, gần 24.000 người dân và du khách đã được sống trong không khí cuồng nhiệt của âm nhạc khi Isaac, Tóc Tiên, Ngô Kiến Huy, DJ Touliver, DJ Linh Su cháy hết mình trên sân khấu của 3 đêm lễ hội liên tiếp.

Sau gần 2 thập kỷ, Festival Huế đã thực sự vươn mình khẳng định vị thế của một biểu tượng văn hóa xứ kinh kỳ. Không những vậy, sự kiện còn góp phần quan trọng làm rạng rỡ dải đất miền Trung trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

24.000 khách tham dự đã trải nghiệm đại tiệc âm nhạc kéo dài 3 ngày đêm.

Được biết đến là một thương hiệu có chất lượng cao và ổn định trong 28 năm, Huda tiếp tục chinh phục người tiêu dùng bằng hình ảnh mới kết hợp giữa bản sắc truyền thống và xu hướng hiện đại của Huda Ice Blast “cực lạnh, cực đã”. Với tư cách là nhà tài trợ chính cho Festival Huế ngay từ những ngày đầu, Huda luôn hiểu rõ vai trò tạo dấu ấn đặc sắc cho sự kiện tầm cỡ này. Ra mắt Huda Ice Blast với ý tưởng khoác lên miền Trung một vẻ đẹp tráng lệ ở -1 độ C chính là điểm sáng mà thương hiệu Huda mang đến lễ hội năm nay.

Theo Sơn Trà
Zing.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com