Toggle navigation
Check-in phố người Hoa xưa cũ ở Sài Gòn trong ngày nghỉ lễ
15/04/2019 | 10:33 GMT+7
Chia sẻ :
Phố người Hoa ở quận 5 với dãy cư xá cũ kỹ, những ngôi chùa cổ kính, nhịp sống thư thả của người dân... làm nên góc check-in độc đáo giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt, hiện đại.

Giữa Sài Gòn hoa lệ với nhịp sống hiện đại chảy trôi từng giờ, vẫn còn những góc phố bình yên, mộc mạc, bạc màu thời gian. Khu phố người Hoa khép mình ở quận 5, với những khu cư xá nhiều ô màu sờn cũ, khiến ai đặt chân đến cũng cảm giác được sống chậm giữa thành phố nhộn nhịp. 

Những khu chung cư cũ với dáng vẻ khác biệt trên đường Nguyễn Trãi, mang những nét kiến trúc đặc trưng của người Hoa. Nếu bạn yêu thích nét đẹp cổ kính, khu phố người Hoa chẳng thiếu góc check-in đẹp không khác gì Hong Kong (Trung Quốc).

Những dãy nhà cổ kính ở đây hầu hết đều được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, một số khác được xây dựng từ những năm 1920. Sau cánh cửa của những căn hộ cũ là nếp sống chậm của người dân. 

Du khách ghé khu phố này sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của những ngôi chùa oai nghiêm, kiến trúc đặc sắc, tựa những ngôi chùa cổ kính ở Trung Quốc. Chùa Bà Thiên Hậu, xây dựng năm 1760, được coi là ngôi nhà tâm linh có tầm ảnh hưởng lớn đến người Hoa đang sống tại Sài Gòn. 


Qua năm tháng, ngôi chùa được trùng tu nhưng vẫn nhuốm màu thời gian, giữ nguyên dáng vẻ trầm mặc, thâm nghiêm từ nhiều thế kỷ trước. 


Một địa điểm tâm linh nữa mà du khách không thể bỏ lỡ tại phố người Hoa quận 5 là chùa Ông. Chùa Ông là nơi thờ Quan Công (Quan Vân Trường) và Ông Mã. Chùa còn có một tên gọi khác là chùa Nghĩa An hay Chùa Quan Đế Thánh Quân. Ngôi chùa mang đậm lối kiến trúc Trung Quốc cổ xưa, là nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều nhiếp ảnh gia. 


Trong những ngày nghỉ lễ, thay vì chen chân đến những điểm du lịch nổi tiếng, bạn có thể thong dong đi ngắm Sài Gòn, ghé vào khu phố người Hoa chụp vài kiểu ảnh cổ kính, đi lễ chùa... và tận hưởng những khoảnh khắc sống chậm hiếm hoi. 

Theo Nguyễn Hoàn Hảo
Zing.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com