Toggle navigation
Hội An mở bài chòi, trải thảm đón đoàn khách đầu tiên năm 2019
03/01/2019 | 11:25 GMT+7
Chia sẻ :
Sáng đầu tiên của năm 2019, UBND TP Hội An đã tổ chức chương trình đón tiếp, chào mừng đoàn khách quốc tế đầu tiên đến 'xông đất' phố cổ

12 vị khách quốc tế đầu tiên năm 2019 đặt những bước chân đầu tiên tiến vào đình Cẩm Phô - Ảnh: B.D

10h40, bằng số thứ tự ngẫu nhiên một đoàn khách đa quốc tịch gồm 12 người do Công ty lữ hành Hội An Express phụ trách đã trở thành đoàn khách đầu tiên đặt chân tới tham quan phố cổ



Chương trình nghệ thuật chào mừng đoàn khách đầu tiên đặt chân tới phố cổ - Ảnh: B.D

Trong mưa, UBND TP Hội An và đông đảo người dân cầm hoa, rải thảm đứng ở cổng đình Cẩm Phô chào mừng nồng nhiệt đã gây bất ngờ và niềm hạnh phúc cho nhóm du khách này. Một du khách cho biết trước đó người này đặt vé để vào Hội An dịp năm mới, không thể ngờ mình lại trở thành 1 trong 12 người đầu tiên đặt chân tới phố cổ


Đoàn khách trong trang phục áo dài rảo bước trong mưa ở phố cổ - Ảnh: B.D

Chương trình rước khách "xông đất" phố cổ được tổ chức trang trọng, ấm cúng từ đình Cẩm Phô về tới khu vực Chùa Cầu. Những vị khách may mắn được lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, UBND TP Hội An và Trung tâm Văn hoá thể thao - phát thanh truyền hình Hội An trực tiếp đón, trao những vòng hoa và gửi những lời chúc mừng năm mới bình an.

Sau khi thưởng thức trà đạo tại đình Cẩm Phô, đoàn khách tiến về trung tâm phố cổ ở ngay chân Chùa Cầu, bên bờ sông Hoài để thưởng thức chương trình văn nghệ, bài chòi và nhận lời chúc mừng, cám ơn vì đã viếng thăm, yêu mến Hội An từ lãnh đạo UBND tỉnh.

12 vị khách cũng đã được nhận những phần quà đặc biệt để lưu lại chuyến du lịch đáng nhớ.

Trao hoa chào mừng năm mới 2019 - Ảnh: B.D

Theo UBND thành phố Hội An, năm 2018 tổng lượt khách tham quan lưu trú đến Hội An cán mốc gần 5  triệu lượt, tăng 50,84% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế đạt 3,755 triệu lượt, tăng 90,94%, tổng lượt khách lưu trú đạt 1,78 triệu. Doanh thu vé tham quan phố cổ đạt hơn 266 tỉ đồng, tăng 17% so với kế hoạch.


Những vị khách may mắn xông đất Hội An thưởng thức trà đạo tại đình Cẩm Phô - Ảnh: B.D

Mạng lưới cơ sở lưu trú du lịch tiếp tục phát triển về số lượng và đa dạng loại hình, nhất là sau khi thành phố có chủ trương không hạn chế về chỉ tiêu số lượng cơ sở lưu trú đối với các khu vực được phép phát triển mạng lưới cơ sở lưu trú homestay.

Bước qua năm 2019, ngành du lịch Hội An tiếp tục đầu tư mạnh qua đa dạng các dịch vụ, phát triển du lịch sạch, có chất lượng, hướng vào nhóm khách văn minh.

Theo Tuổi trẻ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com