Toggle navigation
Những điểm đến lý tưởng dành cho người yêu thích trà
02/05/2018 | 10:14 GMT+7
Chia sẻ :
Thăm các đồi trà xanh mướt và tìm hiểu nghệ thuật uống trà là những trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi đến những vùng đất này.

Assam, Ấn Độ: Assam nằm ở phía đông bắc Ấn Độ và là vùng sản xuất trà lớn nhất cả nước, mỗi năm cung cấp 60% tổng lượng trà của cả Ấn Độ. Đa số đồn điền trà rộng lớn ở đây đều nằm ở khu vực thung lũng Brahmaputra, trong đó, Jorhat nằm ở trung tâm của thung lũng, còn được gọi là "Thủ đô trà của thế giới". Ảnh: Getty.

Corrientes, Argentina: Argentina là quốc tra tiêu thụ trà đứng thứ 3 thế giới, sau Paraguay và Uruguay. Ở quốc gia Nam Mỹ này mọi người thường uống trà thảo dược Yerba Mate, hay còn được gọi đơn giản là “Mate”, có nghĩa là người bạn đời. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn, cũng như khám phá nguồn gốc của Yerba Mate, du khách có thể đến Las Marias ở Corrientes, Argentina để tham quan và nếm thử thứ đồ uống đặc biệt này. Ảnh: Evyziva.

Cao nguyên Cameron, Malaysia: Nằm gần thủ đô Kuala Lumpur, khu vực đồn điền trồng trà Boh là một địa điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách, đồng thời cũng là nơi sản xuất loại trà nổi tiếng nhất Maylaysia. Đến đây, du khách được tham quan khu đồn điền và nhà máy miễn phí. Khác với những khu vực trồng trà khác ở châu Á, nơi đây không có những người hái trà vì lá trà ở đây được thu hoạch bằng máy móc thay vì được hái bằng tay. Ảnh: Getty.

Rize, Thổ Nhĩ Kỳ: Vườn trà Ziraat nằm trên bờ biển phía đông của Thổ Nhĩ Kỳ, bên cạnh nhà máy Çaykur, ở Rize và nhìn ra biển Đen. Vườn trà này có quy mô nhỏ hơn nhiều so với những thung lũng hay đồn điền trà ở châu Á. Trà Thổ Nhĩ Kỳ có màu đen và nếu được chuẩn bị theo cách truyền thống, trà sẽ được pha bằng một chiếc bình đôi và phục vụ trong ly thủy tinh tulip. Ảnh: Trendsandlife.

Nuwara Eliya, Sri Lanka: Nuwara Eliya được biết đến như là một “nước Anh thu nhỏ" với cảnh quan hấp dẫn của những đồn điền trồng trà, trong đó, nổi tiếng nhất là Pedro Estate, nằm gần trung tâm của Sri Lanka. Trà Ceylon ở đây có màu vàng và là mặt hàng xuất khẩu quan trọng nhất của Sri Lanka. Ảnh: Corporatemaldives.

Hàng Châu, Trung Quốc: Trà Long Tỉnh nổi tiếng được trồng chủ yếu ở Hàng Châu gần Tây Hồ. Với lịch sử hơn 1.200 năm tuổi, Long Tỉnh là một trong những loại trà phổ biến nhất Trung Quốc. Thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm nơi đây là vào đầu mùa xuân khi chất lượng trà tốt nhất và thời tiết dễ chịu. Ảnh: Cattanblog.

Uji, Nhật Bản: Mặc dù không phải là một đồn điền lớn, nhưng Uji, gần Kyoto, là một trong những địa phương sản xuất trà lâu đời nhất ở Nhật Bản. Giống như Trung Quốc, trà xanh cũng là loại trà nổi tiếng nhất ở đây. Bên cạnh đó, Uji còn là nơi sản xuất matcha, bột trà xanh nổi tiếng của Nhật Bản. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh quan, du khách đến đây còn có thể tham gia các lớp làm matcha hay uống trà với nghi thức trà đạo độc đáo. Ảnh: Trip-n-travel.

Kericho, Kenya: Kenya có nhiều loại trà với màu sắc khác nhau như trà đen, xanh lá, vàng hay thậm chí là màu trắng được trồng trên khắp đất nước. Nằm ở vùng cao nguyên ẩm ướt của thung lũng Rift, Kericho là một trong khu trồng trà nổi tiếng nhất của Kenya. Ảnh: Pinterest.

Theo Zing.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com