Toggle navigation
Xét xử vụ bác sĩ Hoàng Công Lương ngày 22/5: Sẽ có thêm bí mật bị 'lộ tẩy'?
22/05/2018 | 11:35 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 22/5, TAND TP Hòa Bình tiếp tục xét xử vụ án sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong xảy ra ở BVĐK tỉnh Hòa Bình. Sau khi ông Đinh Tiến Công khai nhận ghi thêm việc cho bác sĩ Lương trong sổ giao ban, dư luận đang chờ đợi tòa sẽ làm rõ thêm nhiều bí mật khác.

Bác sĩ - bị cáo Hoàng Công Lương taị phiên tòa.

Trong phiên xét xử chiều 21/5, ông Đinh Tiến Công - Điều dưỡng trưởng khoa HSTC, BVĐK tỉnh Hòa Bình khai nhận rằng đã ghi thêm vào sổ giao ban nội dung phân công bác sỹ Hoàng Công Lương phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo sau khi có sự cố xảy ra chứ không phải ghi từ cuối năm 2015 như ông này khai tại tòa trước đó.

Đinh Tiến Công khai nội dung viết thêm bắt đầu từ phần phân công nhiệm vụ: "Lúc đó chưa có chữ ký chủ trì cuộc họp, sau này hoàn thiện biên bản thì trưởng khoa mới ký". Người này thừa nhận tại cuộc họp năm 2015 không có sự phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương, họp giao ban hàng tuần trưởng khoa vẫn chỉ phân công bằng miệng cho bác sĩ Lương. 

Ông Công nêu lý do ghi thêm chỉ để hoàn thiện các thủ tục hành chính, quy trình chuyên môn vì "sau sự cố, cả khoa chưa biết nguyên nhân do đâu nên thủ tục hành chính cần hoàn thiện". Người này cho biết việc ghi thêm này do phó khoa, trưởng khoa chỉ đạo, có sự thống nhất cả khoa.

Khi được gọi lên đối chất, ông Hoàng Đình Khiếu, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - PGĐ BVĐK Hòa Bình cho biết việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên ở khoa là trách nhiệm, quyền hạn của ông. Ông Khiếu giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra là đã phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương, chỉ "không nhớ tại cuộc họp nào" và "việc này không được thể hiện bằng văn bản".

Ông Khiếu đồng thời phủ nhận lời khai của điều dưỡng Công: "Tôi không chỉ đạo bất cứ một ai ghi thêm vào nội dung cuộc họp. Sau khi họp tôi ký ngay chứ không phải sau này mới ký vào biên bản. Tôi không thể nhớ được nội dung đã ghi đầy đủ chưa".

Cũng trong ngày xét xử hôm qua, tất cả thân nhân của các nạn nhân tử vong trong sự cố này đều đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Hoàng Công Lương vô tội, giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo Quốc và Sơn để hai bị cáo sớm trở về với gia đình. Họ cũng đề nghị HĐXX xem xét điều tra lại đối với ông Trương Quý Dương (nguyên giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình) và ông Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty Thiên Sơn).

"Tôi đề nghị xem xét những người quản lý phải có một phần trách nhiệm như ông Trương Quý Dương, nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình, ông Tuấn giám đốc Công ty Thiên Sơn. Tôi đề nghị xem xét điều tra lại các chủ thể quản lý này chứ không thể nói vô can trong đó được, đây là ý kiến cá nhân tôi và 9 gia đình đều ý kiến như vậy”, ông Nguyễn Hữu Cường (sinh năm 1977, em trai ruột và là người đại diện uỷ quyền cho nạn nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên) phát biểu trước tòa.

Bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết bản thân anh rất xúc động, không biết nói gì diễn tả được cảm xúc khi biết tất cả người nhà bệnh nhân đều xin tòa tuyên vô tội cho mình.

Theo Công Tâm
Báo GĐXH
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com