Toggle navigation
SCG của Thái đang sở hữu khối tài sản hơn 2,15 tỉ đô la ở Việt Nam
03/05/2019 | 02:15 GMT+7
Chia sẻ :
Theo báo cáo kết quả kinh doanh quí 1-2019 được công bố vào ngày 5-2, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đang sở hữu khối tài sản trị giá 50.067 tỉ đồng (khoảng 2,158 tỉ đô la Mỹ) tại Việt Nam, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.

Một nhà máy xi măng của SCG tại Việt Nam đầu tư thông qua hình thức mua bán và sáp nhập (M&A) - Ảnh minh họa: SCG Việt Nam

Theo tập đoàn công nghiệp đến từ xứ chùa vàng này, giá trị khối tài sản ở Việt Nam tăng cao này chủ yếu do tiến độ của dự án Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có vốn đầu tư hàng tỉ đô la đang được xây dựng đúng tiến độ.

Dự án này ban đầu có nhiều cổ đông góp vốn cũng như thay đổi đối tác nhiều lần trong thời gian qua, nhưng đến tháng 6-2018 đã trở thành dự án 100% vốn đầu tư của doanh nghiệp Thái Lan, sau khi tập đoàn SCG đã ký thỏa thuận mua lại 29% cổ phần của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petro Vietnam) trong dự án LSP, tăng vốn sở hữu của SCG từ 71% lên 100%.

Theo chủ đầu tư, dự án dự kiến đi vào hoạt động vào nửa đầu năm 2023 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của Việt Nam với sản lượng khoảng 2,3 triệu tấn mỗi năm, và còn tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới bởi sự phát triển lớn mạnh của nền kinh tế Việt Nam. Với vốn đầu tư lên tới 5,4 tỉ đô la, dự án LSP là tổ hợp hóa dầu tầm cỡ thế giới và hiện đây là dự án đầu tư ưu tiên hàng đầu của SCG.

Ngoài đầu tư trực tiếp, đầu tư vào Việt Nam trong những năm qua SCG cũng đầu tư thông qua hình thức mua cổ phần, thâu tóm doanh nghiệp trong nước, nâng tổng số công ty thành viên của tập đoàn ở Việt Nam hiện nay lên 23 công ty. Cũng theo báo cáo trên, SCG cho biết doanh thu bán hàng quí 1-2019 của tập đoàn ở Việt Nam đạt 6.798 tỉ đồng (293 triệu đô la) bao gồm doanh thu bán hàng từ các doanh nghiệp thành viên ở Việt Nam với 23 công ty và doanh thu hàng nhập khẩu từ Thái Lan, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước nhờ ngành hoá chất. Đây cũng là mức tăng trưởng khá cao so với doanh thu bán hàng của hãng ở các nước khác trong khu vực ASEAN.

SCG hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu, và bao bì với hơn 200 công ty thành viên và khoảng 57.000 nhân viên. SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992, SCG hiện có 23 công ty đang hoạt động kinh doanh với hơn 8.000 nhân viên.

Theo Lê Hoàng
Thời báo Kinh tế Sài Gòn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com