Toggle navigation
Trần Uyên Phương truyền động lực 'không gì là không thể' cho sinh viên Thủ đô
14/05/2019 | 08:35 GMT+7
Chia sẻ :
Sáng 14/5, Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019 khai mạc tại Hà Nội. Ngày hội sôi động hơn với sự xuất hiện của diễn giả, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Sáng nay (14/5), Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019 với chủ đề “Khơi nguồn lực, đón thành công” khai mạc tại Đại học Giao thông Vận tải. Ảnh Đình Huy

Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên nhằm mang đến cho các bạn học sinh, sinh viên, lao động trẻ nguồn cảm hứng, khơi dậy tiềm năng và sức mạnh nội lực của mỗi người để tiếp cận với công việc theo một cách nhanh nhất và thành công nhất, cũng như tiếp cận được nguồn công việc phù hợp với năng lực của mình thông qua các gian hàng tuyển dụng của các nhà tuyển dụng.

Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2019 “Khơi nguồn lực, đón thành công” thu hút sự tham gia của 70 đơn vị với 65 gian hàng, 1934 vị trí tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động dành cho người lao động. Trong đó, có 1284 vị trí tuyển dụng, xuất khẩu lao động ở mọi trình độ (lao động phổ thông, lao động có trình độ Trung cấp, công nhân kỹ thuật, lao động có trình độ Cao đẳng, Đại học trở lên).

Ngoài các chỉ tiêu tuyển dụng việc làm, trong Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm này, các trường cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm đào tạo nhân lực có nhu cầu tuyển hàng trăm chỉ tiêu đào tạo các ngành nghề được các bạn trẻ yêu thích.

Phát biểu khai mạc Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019, bà Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên thường vụ LĐLĐ Thành phố, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, từ nhiều năm qua, Báo đều đặn tổ chức mỗi năm 2 kỳ Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - việc làm, qua đó tạo cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và người lao động, giúp nhiều người lao động tìm được việc làm phù hợp, nhiều doanh nghiệp tuyển dụng được những nhân sự chất lượng, đồng thời góp phần quan trọng trong định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, lao động trẻ.

Bà Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên Thường vụ LĐLĐ TP, TBT báo Lao động Thủ đô đọc diễn văn khai mạc.

PGS.TS Nguyễn Duy Việt, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải cho biết, Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019, với chủ đề Khơi nguồn lực đón thành công là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực do trường Đại học Giao thông vận tải và báo Lao động Thủ đô tổ chức.

Thông qua ngày hội tư vấn hướng nghiệp này chúng tôi cũng mong muốn có thêm những thông tin về thị trường, xu thế làm việc của thanh niên, sinh viên và yêu cầu của các nhà tuyển dụng, sử dụng lao động; để từ đó điều chỉnh trong chương trình và phương pháp tổ chức đào tạo nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu về nguồn lực, nhất là nguồn lực có có trình độ cao phục vụ phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.

Nhà trường cũng luôn sẵn sàng cộng tác cùng các doanh nghiệp, đơn vị trong đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ hiện có; tổ chức tư vấn hướng nghiệp và tuyển dụng, góp phần giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm và đáp ứng những nguyện vọng chính đáng của thanh niên, sinh viên là có việc làm đúng với năng lực, trình độ và nguyện vọng của mình.

Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát tham dự Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019 với chủ đề “Khơi nguồn lực, đón thành công”.

Phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu đánh giá cao ý nghĩa của các Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp và việc làm mà báo Lao động Thủ đô đã phối hợp tổ chức trong thời gian qua, nhất là Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019 với chủ đề “Khơi nguồn lực, đón thành công”.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Chính Hữu, thị trường lao động hiện vẫn tồn tại sự lệch pha giữa nhu cầu của nhà tuyển dụng và người lao động. Đó là nhu cầu tìm việc của người lao động rất nhiều nhưng không tìm được công việc phù hợp, ngược lại cũng có rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhưng khó tìm được nhân lực phù hợp.

Trong bối cảnh đó, gắn kết được nhà tuyển dụng với người lao động chính là một giải pháp quan trọng để cân đối thị trường lao động, đẩy mạnh giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp. Bên cạnh đó, vẫn còn một tồn tại trong thực tế là rất nhiều em học sinh, sinh viên ra trường phải hướng nghiệp lại, nhiều sinh viên ra trường không tìm được việc làm.

Tại chương trình Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Tại chương trình hướng nghiệp, một trong những nội dung được chờ đợi nhất trong chương trình hướng nghiệp và việc làm năm 2019 là màn Giao lưu giữa khách mời Doanh nhân Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng các bạn HSSV qua chủ đề của Ngày hội: “Khơi nguồn lực, đón thành công”.

Giao lưu với diễn giả Trần Uyên Phương, bạn Nguyễn Thị Lan – Khoa Quản lý xây dựng - K56, Trường Đại học giao thông vận tải chia sẻ: Em là sinh viên năm cuối của Trường, đây cũng chính là lý do tham gia chường trình để tìm một hướng đi, cũng như cơ hội mới cho công việc của bản thân sau này. Em vừa tham gia việc thực tập tại một công ty và thấy mình học hỏi được nhiều điều mới mẻ.

Tuy nhiên, cũng cảm thấy hụt hẫng và hoang mang, bởi trong quá trình đi thực tập mới nhận ra những kiến thức khi đi học và đi làm khác nhau nhiều. Bởi vậy, nếu có một điều muốn thay đổi, em mong muốn mình được tự thay đổi tử chính bản thân mình, bởi lẽ nếu em học tốt hơn, nắm vững chuyên môn hơn và có nhiều kiến thức chuyên sâu hơn, thì việc thực tập và thực hành của em dù ở bất cứ môi trường làm việc nào cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương chia sẻ với các bạn sinh viên.

Bà Trần Uyên Phương đưa ra lời khuyên: Tất cả mọi thứ đều xuất phát từ bản thân. Thay đổi bản thân ngay từ bây giờ, bởi nếu không thay đổi thì mãi mãi là không kịp. Việc học luôn đi đôi với thực hành, và kiến thức là vô cùng, bởi vậy tôi mong muốn trong quá trình đi thực tập em hãy chăm chỉ và chịu khó học hỏi từ những người đi trước. Học hỏi đi đôi với thực hành sẽ giúp em tiếp cận và hoàn thiện bản thân tốt hơn.

Chia sẻ về yếu thành công của mỗi cá nhân trong một tổ chức, doanh nhân Trần Uyên Phương cho rằng, đó là giá trị mà mỗi người đóng góp cho tổ chức.

“Điều quyết định yếu tố thành công của chúng ta ở bất cứ tổ chức nào là chúng ta mang lại cho tổ chức này điều gì, tổ chức này sẽ thay đổi thế nào khi có ta ở đó” - doanh nhân Trần Uyên Phương nhấn mạnh.

Sinh viên Hải Anh (Khoa Kinh tế Vận tải Du lịch, ĐH Giao thông Vận tải) cho biết sinh viên hiện nay cần phải biết mình thiếu thứ gì, mà sinh viên đang thiếu không có định hướng cho bản thân, không đặt ra chỉ tiêu cho bản thân. Bản thân Hải Anh đang chưa biết mình muốn gì, sau này khi tốt nghiệp Anh muốn sẽ đi làm hướng dẫn viên du lịch, nhưng cũng vẫn thích làm thể thao bởi công việc của ngành thể thao sẽ giúp mang đến sự ổn định hơn cho công việc do đó chính bản thân Hải Anh đang có sự phân vân giữa việc chọn điều mình muốn hay sự ổn định.

Để giúp các bạn sinh viên có sự hiểu hơn về việc lựa chọn công việc cho bản thân, doanh nhân Trần Uyên Phương lấy một dẫn chứng từ thực tế của bản thân chị: Khi viết cuốn sách “Vượt lên người khổng lồ”, doanh nhân luôn nung nấu trong đầu câu hỏi: Nếu không phải tôi thì là ai? Theo đó cuốn sách được ra đời với thông điệp "Không gì là không thể".

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với sinh viên.

Qua đó doanh nhân Uyên Phương gửi tới các bạn sinh viên thông điệp, sinh viên là những thế hệ trẻ của thời cuộc Cách mạng Công nghiệp, các bạn là những nhà lãnh đạo trong tương lai, nếu mình muốn điều gì, mình vẫn làm được điều đó, điều quan trọng là phải luôn nuôi dưỡng ý chí, giá trị của mình. Nhờ làm tốt điều đó mà làm chúng ta khác với những người khác, cần nuôi dưỡng những giá trị từ nhỏ đến lớn, bằng phương châm ngày mai sẽ khác ngày hôm qua cứ vậy sau nhiều năm sẽ đưa đến thành công.

Với những sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường, để đem lại những cống hiến cho doanh nghiệp, công ty không phải trong ngày một, ngày hai mà muốn đóng góp, thay đổi cho công ty là cả chiều dài, chiều dày. Do đó, ban đầu các bạn hãy làm tốt những gì người đi trước yêu cầu mình làm, sau khi thuần thục hãy thay đổi. Tất cả mọi thứ đều bắt đầu từ bản thân mình.

Theo Hoàng Linh - Đình Huy
Sức Khỏe Cộng Đồng

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com