Toggle navigation
Tập đoàn PAN mua Shin Cà phê
11/11/2019 | 05:45 GMT+7
Chia sẻ :
The PAN Group mua lại phần góp vốn của cổ đông hiện hữu và cổ phần mới phát hành riêng lẻ tại Cà phê Golden Beans, công ty mẹ của Shin Cà phê.Thương vụ được thực hiện trong tháng 11 và PAN có thể nắm khoảng 80% vốn điều lệ của startup cà phê.
Tập đoàn PAN (The PAN Group - HoSE: PAN) vừa công bố thông tin phê duyệt phương án đầu tư vào CTCP Cà phê Golden Beans, thông qua mua lại phần góp vốn của cổ đông hiện hữu và cổ phần mới phát hành riêng lẻ. Golden Beans hiện có 2 công ty con, trong đó quen thuộc với thị trường là Shin Cà phê - nhánh vận hành tiệm cà phê, kinh doanh cà phê rang xay tại TP HCM. Đơn vị còn lại SOC, kinh doanh cà phê nhân và vận hành mảng giáo dục.

Thương vụ được thực hiện trong tháng 11 với nguồn tiền đến từ vốn tự có và các nguồn vốn khác của PAN. Theo nguồn tin của Người Đồng Hành, sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của Tập đoàn PAN tại Golden Beans tương đương 80% vốn điều lệ của công ty này. Đây được xem là sự kiện chính thức đánh dấu việc The PAN Group lấn sân sang mảng cà phê.

dsc-9795-jpg-1912-1573309664.jpg
Không gian trải nghiệm cà phê chất lượng cao của Shin Cà phê tại quận 1, TP HCM.

Ra mắt thương hiệu Shin Cà phê năm 2015, Golden Beans là công ty có chuỗi giá trị hoạt động từ nông trại đến tách cà phê. Công ty được sáng lập bởi CEO Nguyễn Hữu Long, một người có thâm niên trong ngành, có tâm huyết với cà phê và mong muốn xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam có chất lượng cao và được nhiều người biết đến. Đây được xem là đối tượng M&A phù hợp với định hướng phát triển tập trung vào các sản phẩm có chất lượng và kinh doanh với chuỗi giá trị khép kín của The PAN Group.

Trước đó, trong các chia sẻ của mình, lãnh đạo tập đoàn này nhận định ngành cà phê có triển vọng phát triển tốt nhờ xu hướng cao cấp hóa sản phẩm và tiêu dùng chuyển từ trà sang cà phê ở châu Á. Trong khi đó, Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới, nhưng sản phẩm chủ yếu mới ở dạng thô, giá trị thấp và không có thương hiệu. Do vậy, những doanh nghiệp sở hữu quy mô và nền tảng như PAN sẽ có nhiều cơ hội nếu đầu tư bài bản theo hướng phát triển sản phẩm giá trị gia tăng.

Trong khi đó, Golden Beans và Shin Cà phê đang có xuất phát điểm tốt ở mảng cà phê đặc sản (coffee specialty), kiểm soát được chất lượng tại vùng trồng và khâu sản xuất. Khi trở thành thành viên của PAN, startup này có thể tận dụng thêm hỗ trợ về vốn, quản trị và kênh phân phối của tập đoàn để gia tăng nhanh chóng về quy mô. 

CEO Shin Cà phê, ông Nguyễn Hữu Long, là một trong 2 người Việt Nam đầu tiên được nhận chứng nhận quản lý chất lượng cà phê Q Crader của Mỹ. Với chứng nhận này, ông Long được xem là một chuyên gia quản lý chất lượng cà phê tầm cỡ quốc tế. Đồng thời, ông cũng là thành viên SCAJ, một tổ chức chuyên về cà phê ở Nhật Bản và được SCAJ cấp giấy chứng nhận “Coffee Meister”, người được đào tạo chuyên sâu kiến thức cà phê.

Shin Cà phê đang kinh doanh mảng cà phê đặc sản, được đánh giá là rất có tiềm năng trong việc mang lại giá trị gia tăng cao hơn cho nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Theo Thanh Long
NDH
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com