Toggle navigation
Startup Việt làm biển quảng cáo trên xe máy giúp tài xế kiếm lời
19/04/2018 | 08:19 GMT+7
Chia sẻ :
Ý tưởng dùng xe máy quảng bá thương hiệu của driVadz giúp lan truyền thông tin nhờ lượng tham gia giao thông lớn, tạo thu nhập cho người lái. 
Thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam từ trước đến nay được nhiều doanh nghiệp khai thác sau những thành công bước đầu ở lĩnh vực công nghệ thông tin, thực phẩm, dược phẩm...Loại hình này đã xuất hiện từ khá lâu, tuy nhiên việc thực hiện trong nước tập trung chủ yếu ở bảng biển, các loại phướn treo và trong thang máy.

Cho đến những năm gần đây, quảng cáo ngoài trời đã có thay đổi với sự xuất hiện của xu hướng quảng cáo dịch chuyển trên phương tiện giao thông, chủ yếu trên taxi, xe buýt, xe ôtô cá nhân. Một trong những đơn vị tiên phong trong mô hình này là startup driVadz với các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân từ năm 2015. Sau ba năm triển khai tại thị trường Việt Nam với những nghiên cứu và điều chỉnh, mô hình quảng cáo ngoài trời này sẽ được phát triển trên xe máy - phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Việt Nam.

Startup này đã nghiên cứu, chế tạo và sản xuất các tấm biển quảng cáo với công nghệ và thiết bị chuyên dụng. Đồng thời, công ty cũng đã tiến hành trực tiếp thử nghiệm việc lưu thông trên đường với những sản phẩm trên. 

Startup Việt driVadsz khai thác thị trường quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam bằng các biển quảng cáo gắn trên xe máy, giúp tài xế có thêm thu nhập. 

"Công ty đã và đang đóng vai trò cầu nối giữa thương hiệu và công chúng thông qua xây dựng một cộng đồng quảng cáo hướng đến sự lan tỏa, thâm nhập và tùy biến cao. Trong suốt quá trình triển khai các hoạt động quảng cáo trên xe ôtô và nghiên cứu ứng dụng sản phẩm trên xe máy, chúng tôi luôn xác định Việt Nam là một thị trường quảng cáo đầy tiềm năng với sự tham gia của đa dạng các loại hình giao thông, đặc biêt là xe máy", ông Nguyễn Anh Tuấn, đại diện startup cho biết.

Với triết lý hoạt động lấy người lái làm hạt nhân, "Mỗi chủ xe là một đại sứ thương hiệu", các đối tác của driVadz có vai trò quan trọng trong việc đưa thương hiệu tiếp cận trực tiếp và lan tỏa trong cộng đồng. Startup cho biết trước mắt sẽ triển khai mô hình kinh doanh thí điểm tại TP HCM và Hà Nội từ ngày 12/4. 

Theo ông Tuấn, mô hình kinh doanh quảng cáo trên xe máy đơn vị này triển khai sẽ giúp người sở hữu phương tiện kiếm thêm thu nhập trên chính cung đường họ di chuyển mỗi ngày. Đồng thời, các thương hiệu có thêm phương án tiếp cận khách hàng với chi phí thấp hơn nhiều kênh quảng cáo khác. "Giải pháp này có thể hữu ích với những công ty không có nhiều chi phí quảng bá hình ảnh nhưng vẫn đảm bảo yếu tố ấn tượng và khác biệt với một nhóm công chúng", ông Tuấn nhận định.

Startup này có triết lý hoạt động lấy người lái làm hạt nhân phát triển, mỗi tài xế là một đại sứ thương hiệu để chinh phục thị phần quảng cáo ngoài trời tiềm năng với lưu lượng tham gia giao thông lớn bằng xe máy ở Việt Nam. 

Đại diện driVadz cho biết mô hình này đã được triển khai trên ở một số nước trên thế giới, khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Philippines...Để trở thành đối tác của chương trình, các tài xế tham gia được gắn một chiếc bảng quảng cáo phía sau xe máy cùng với hợp đồng rõ ràng với đơn vị quảng cáo. Chiều cao và chiều ngang của biển quảng cáo nằm trong quy định của Luật Giao thông và không cản trở phạm vi quan sát phía sau xe của người lái. Biển được làm từ chất liệu kim loại siêu nhẹ, bo tròn các cạnh và lắp đặt an toàn. 

Chiều cao tính từ mặt đất lên tới mép trên của biển cũng không vượt quá 1,5 m, đảm bảo điều kiện theo Luật Giao thông đường bộ Việt Nam. Mỗi tấm bảng đều được gắn thiết bị GPS ghi nhận quãng đường tài xế đã di chuyển. Mô hình này giúp các khách hàng quảng cáo đo lường được mức độ lan tỏa của thương hiệu, quản lý chiến dịch trực tuyến với tài khoản riêng biệt cũng như tính toán thu nhập cho người điều khiển phương tiện. Đồng thời, khi tham gia vào mô hình quảng cáo trên xe máy, các đơn vị quảng cáo và tài xế sẽ nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng với các buổi gặp mặt, giao lưu với thương hiệu. 

Theo Nguyễn Vũ 
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com