Toggle navigation
Tân Hiệp Phát tiếp tục mang 'Nhịp cầu ước mơ' về với người dân nghèo Cai Lậy
13/05/2018 | 07:45 GMT+7
Chia sẻ :
Việc khởi công cây cầu thép dây văng Dr Thanh – Ban Dày tại xã Phú Cường vừa qua là lần thứ 2 Tập đoàn Tân Hiệp Phát xây cầu giúp người dân nghèo tại huyện Cai Lậy có thêm cơ hội làm ăn, phát triển cuộc sống.

Hàng ngàn bà con reo hò vui mừng khi nhận được quà tặng là cây cầu Dr Thanh – Ban Dày từ Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Cai Lậy là một trong những vựa lúa và trái cây của miền Tây Nam bộ với những cánh đồng bạt ngàn, nhà vườn trĩu quả trên những cù lao nổi tiếng như Ngũ Hiệp, Tân Phong. Vùng đất này được biết đến với sầu riêng thơm nức, nhãn lồng Quý Nhị vang danh nửa thế kỷ qua hay dưa hấu Phú Cường được cả thị trường TP.HCM và khắp các tỉnh thành miền tây ưa chuộng.

Tuy nằm ở vị thế đắc địa là cửa ngõ giao thương giữa TP HCM và các tỉnh miền Tây Nam bộ, kinh tế phát triển sầm uất, nhưng tại những địa bàn vùng sâu việc đi lại rất khó khăn, trắc trở như cù lao Ngũ Hiệp, Hiệp Đức, Cẩm Sơn, hay các xã vùng Đồng Tháp Mười như Thạnh Lộc, Phú Cường,…

Đơn cử như xã Phú Cường, đây là địa bàn thuộc vùng Đồng Tháp Mười, giáp với huyện Tân Thạnh – Long An có kênh rạch chằng chịt, bà con đi lại, vận chuyển hàng hóa rất khó khăn. Giao thông đường bộ vừa yếu vừa thiếu khiến người dân mất đi nhiều cơ hội làm ăn, phát triển kinh tế.

Những điểm kênh trắng cầu thế này đã gây rất nhiều khó khăn cho bà con trong cuộc sống suốt những năm qua.

Trao đổi với chúng tôi, bác Hai Đức, trưởng ấp 1 xã Phú Cường cho biết kênh rạch dày đặc mà không có cầu lớn khiến bà con đi lại, làm ăn hay vận chuyển hàng hóa gặp rất nhiều khó khăn. Dù nằm không xa quốc lộ 1A là mấy nhưng do điều kiện đi lại trắc trở, chúng tôi vẫn thường bị thương lái ép giá lúa, trái cây, nông sản. Việc vận chuyển bằng đường thủy thì quá tốn kém, mất thời gian.

Trước những khó khăn về giao thương và nhu cầu cấp bách của người dân, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã quyết định trao tặng cho bà con nơi đây một cây cầu thép dây văng để hỗ trợ đi lại, tạo điều kiện cho các em học sinh tới trường, người dân thêm cơ hội làm ăn, buôn bán để cải thiện, phát triển cuộc sống.

Nghi thức khởi công cầu Dr Thanh – Ban Dày trước sự chứng kiến và vui mừng của hàng ngàn bà con xã Phú Cường

Và mới đây, cây cầu thép Dr Thanh – Ban Dày đã chính thức được khởi công trong sự vui mừng của hàng  ngàn bà con người dân nơi đây. Cây cầu thép dây văng nối qua kênh Ban Dày có chiều dài 33m, rộng 2,5m với tổng kinh phí khoảng 700 sẽ trực tiếp hỗ trợ đi lại, làm ăn cho gần 2.500 bà con sống tại các ấp 1, 2, 4, 5 và hơn 1 vạn bà con trong xã.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Ngô Huỳnh Quang Thái, Phó Bí thư tỉnh đoàn Tiền Giang cho biết, cầu Dr Thanh – Ban Dày là dự án quan trọng cho địa phương, tạo sự liên kết giao thông trục dọc giữa Phú Cường, Phú Nhuận, Thạnh Lộc để lên Đồng Tháp Mười hay xuống quốc lộ 1A, về thị xã Cai Lậy.

“Dự án này sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, làm ăn buôn bán cho bà con trong khu vực. Đây là cầu nối quan trọng giúp bà con lưu thông, vận chuyển nông sản ra quốc lộ 1, về thị xã Cai Lậy nhanh chóng hay lên trung tâm Đồng Tháp Mười đều thuận tiện”, Phó Bí thư tỉnh đoàn nhận định.

Bà con tỏ ra hết sức vui mừng khi lần đầu tiên xã có được cây cầu thép dây văng phục vụ mọi người đi lại, làm ăn

Tại lễ khởi công, bác Hai Đức hồ hởi cho biết: “Đây đúng là cây cầu ước mơ cả đời của hàng ngàn gia đình chúng tôi. Với cây cầu này, chúng tôi có thể vận chuyển hàng hóa, nông sản, trái cây dễ dàng từ đây ra quốc lộ 1, về thị xã Cai Lậy nhanh chóng để không còn bị thương lái ép giá nữa. Bà con chúng tôi vui lắm”.

Không chỉ tạo cơ hội cho hàng ngàn hộ gia đình làm ăn buôn bán, hàng vạn người trong khu vực qua lại dễ dàng trên tuyến đường huyết mạch nối liền các xã Phú Cường, Thạnh Lộc, Phú Nhuận, cầu Dr Thanh – Ban Dày còn giúp hàng ngàn học sinh trường THPT Phan Việt Thống tới trường an toàn và thuận tiện mỗi ngày.

Đặc biệt các em học sinh là những người được hưởng lợi nhất khi đến trường nhanh chóng và an toàn.

Phải chứng kiến những nụ cười, những ánh mắt đầy hy vọng của bà con trong lễ khởi công cầu Dr Thanh – Ban Dày mới hiểu được nỗi khổ của bà con trong suốt những năm qua khi ngày ngày chèo ghe, lội sông hay lắt leo trên cầu khỉ, cầu ván và một tương lai tươi sáng hơn với nhiều cơ hội phát triển đời sống đang chờ đón mỗi người dân Phú Cường.

Đấy cũng chính là động lực để những cây cầu thép dây văng của Tân Hiệp Phát đã và đang tiếp tục mọc lên khắp các miền quê nghèo tại miền Tây. Giúp cho bà con người dân có một cơ hội tốt hơn để vươn lên trong cuộc sống, cho một tương lai mới êm ấm, hạnh phúc và sung túc hơn.

Theo Cẩm Hương
Tạp chí SHTT
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com