Toggle navigation
Xã hội đồng hành với cái ác
06/12/2018 | 11:06 GMT+7
Chia sẻ :
Một chiếc xe chở bia bị lật, người đi đường không những không cứu giúp lái xe, mà còn tham gia hôi của, lấy bia mang đi. Không hiếm hình ảnh nạn nhân bị cướp cô đơn chịu trận giữa đám đông người đi đường thờ ơ, vô cảm. Hàng chục học sinh không dám phản kháng, đồng lòng cùng với cô giáo để tát bạn mình hàng trăm cái.
Các sai phạm trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong hệ thống các cơ quan công quyền, trong đầu tư ngân sách, trong quản lý đất đai, trong xây dựng cơ bản … xảy ra hàng ngày. Các vị quan chức ngang nhiên hưởng thụ, đưa người nhà vào các vị trí trọng yếu, lạm quyền, xà xẻo của công. Không có ai lên tiếng nếu không có quyền lợi nào của cá nhân mình bị xâm hại trực tiếp.


Côn đồ đạp ngã nữ tiếp viên ở sân bay Thọ Xuân (trái) và học sinh Hoàng Long Nhật đang được điều trị tại bệnh viện sau khi bị "nhận" 230 cái tát. Ảnh: VOV

Các quan chức khi đương chức thì ngậm miệng ăn tiền. Nhiều người trong số này sau khi về hưu lớn tiếng kêu gọi chống tiêu cực, chống tham nhũng một cách chung chung hoặc tập trung vào các trường hợp đã bị “ngã ngựa” mà né tránh những người đang nắm quyền, những bức bối của xã hội về thể chế, về chủ quyền …

Mới đây nhất, 3 kẻ côn đồ đã ngang nhiên đánh đập nữ tiếp viên hàng không ngay giữa sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa). Điều bất ngờ là các nhân viên an ninh, các đồng nghiệp và hành khách xung quanh đều không có phản ứng gì, bỏ mặc cô nhân viên chịu đòn từ đám côn đồ.

Trong khi đó, không ít những người tham gia biểu tình bị đàn áp, đánh đập không thương tiếc khi không hề có khả năng tự vệ, không ít những nạn nhân vị thương tật, bỏ mạng trong đồn công an khi bị tạm giữ.

Cái ác ngày càng lộng hành, xã hội thì đang đồng hành cùng cái ác. Nguy cơ xuống cấp, tha hóa về đạo đức xã hội còn nghiêm trọng hơn nguy cơ nghèo đói. Việt Nam không thể hùng mạnh nếu người Việt không tử tế, không có thái độ rõ ràng với cái ác.

“Trong trường hợp có bất công mà bạn không chọn phe nào, thì thực chất bạn đã đứng về phe áp bức” – Tổng Giám mục Desmond Mpilo Tutu, giải Nobel Hòa Bình 1984.
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com