Toggle navigation
Băng bảo kê 'Hưng Kính' dùng thủ đoạn gì để đoạt tiền của tiểu thương?
25/07/2019 | 12:00 GMT+7
Chia sẻ :
Tại tòa, bị hại tố nhóm của Hưng cho người nghiện nhảy lên xe tải để uy hiếp, ép đưa tiền. Nhân viên của Hưng còn nhổ nước bọt, sỉ nhục tiểu thương giữa chợ.
Sáng 25/7, TAND Hà Nội xét xử Nguyễn Kim Hưng (tức "Hưng Kính", 56 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

4 đồng phạm của Hưng cùng hầu tòa gồm: Nguyễn Hữu Tiến (tức "Tiến Hói", 49 tuổi), Lê Thanh Hải (tức "Hải Gió", 56 tuổi), Nguyễn Mạnh Long (tức "Long Cao", 57 tuổi) và Dương Quốc Vương (tức "Vương Lợn", 51 tuổi).

Xuất hiện tại tòa, Hưng cười tươi khi thấy người thân. Do sức khỏe không đảm bảo, bị cáo này được ngồi trong suốt phiên xử.

Khán phòng chật kín tiểu thương chợ Long Biên và người nhà các bị cáo.

Bang bao ke 'Hung Kinh' dung thu doan gi de doat tien cua tieu thuong? hinh anh 1
Nguyễn Kim Hưng tại tòa. Ảnh: Hoàng Lam.

Nguyễn Mạnh Long là bị cáo đầu tiên trả lời thẩm vấn. Long khai bản thân là nhân viên tổ bốc xếp hàng hóa do Hưng làm tổ trưởng. Việc họ thu tiền của tiểu thương do có thỏa thuận từ trước với những người buôn bán trong chợ.

Tuy nhiên, chị Nga (bị hại của vụ án) lập tức phản bác khi chủ tọa yêu cầu đối chứng lời khai của bị cáo Long. Nữ tiểu thương cho rằng lời khai của "Long Cao" không đúng sự thật.

Theo bị hại, để ép tiểu thương nộp tiền, nhóm của Hưng đã cho người nghiện ma túy nhảy lên xe tải để uy hiếp.

"Người nhảy lên xe đó tên Cường, nghiện ma túy rất nặng. Anh ta lúc nào cũng nhảy lên xe trong trạng thái phê ma túy", người phụ nữ tường trình.

Tỏ ra bức xúc trước những lời khai của bị cáo, chị Nga cho biết bản thân từng 2 lần uất ức phải tự tử do không chịu được áp lực do nhóm bảo kê gây ra.

"Có lần bị cáo Lê Thanh Hải đến thu tiền rồi nhổ nước bọt vào mặt tôi, chửi bởi, sỉ vả tôi giữa chợ", nữ tiểu thương khai và tiếp lời, để đổi lấy sự yên ổn, họ chấp nhận nộp tiền cho các bị cáo.

Bang bao ke 'Hung Kinh' dung thu doan gi de doat tien cua tieu thuong? hinh anh 2
Hưng "Kính" (ngồi) và 4 đồng phạm. Ảnh: Hoàng Lam.

Tiếp tục trình bày, chị Nga cho rằng trong hồ sơ vụ án, số tiền mà cơ quan điều tra làm rõ chỉ là con số rất nhỏ so với những gì người này đã bị chiếm đoạt.

"Tôi đề nghị làm rõ thêm số tiền 1,6 tỷ đồng bị chiếm đoạt trong thời gian từ năm 2010-2017", bị hại trình bày.

Ngay sau đó, chủ tọa cho biết đối với khoản tiền này, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, làm rõ. Tại phiên tòa lần này, HĐXX sẽ tập trung làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Kim Hưng và đồng phạm xảy ra từ ngày 14/3 đến 1/9/2018.

Theo cáo buộc, Nguyễn Kim Hưng không có quyền phân công người thu tiền bốc dỡ. Tuy nhiên, để tăng thu nhập, Hưng đã chỉ đạo các đồng phạm lấy danh nghĩa tổ bốc dỡ số 2 để chèn ép, đe dọa gây khó khăn cho các tiểu thương chợ Long Biên.

Trước năm 2018, vợ chồng chị Nga (bị hại trong vụ án) mở cửa hàng bán hoa quả thì bị nhóm bảo kê dùng nhiều thủ đoạn để bắt nộp tiền như: Cấm ôtô của tiểu thương này dừng đỗ, để xe chắn trước ki ốt hoặc đặt cá thối cạnh sạp hàng.

Quá trình thu tiền dịch vụ bốc dỡ hàng hóa, Hưng chỉ đạo đồng phạm không dùng bảng kê do Ban quản lý chợ phát hành mà soạn bảng kê theo ý của ông ta.

Theo bị hại trình báo, từ ngày 14/3 đến 1/9/2018, Hưng chỉ đạo nhóm bảo kê thu của chị Nga hơn 28 triệu đồng. Nhóm này chỉ nộp cho Ban quản lý chợ hơn 3 triệu rồi chia nhau số tiền còn lại.

Quá trình điều tra, đàn em của Hưng khai từ tháng 1 đến tháng 9/2018, họ được chia tổng số tiền hơn 46 triệu đồng.

Theo Hoàng Lam
Zing.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com