Toggle navigation
Vụ 39 người Việt chết trong container: Anh bắt giữ thêm nghi phạm
25/11/2019 | 11:55 GMT+7
Chia sẻ :
Cảnh sát Anh phát hiện thêm một nghi phạm trong khi điều tra vụ án 39 người Việt chết trong container.
Chiếc xe container đã đưa các nạn nhân đến Anh /// Reuters
Chiếc xe container đã đưa các nạn nhân đến Anh. Ảnh: Reuters.

Trang web của cảnh sát hạt Essex (Anh) ngày 24.11 đưa tin cơ quan chức năng vừa bắt giữ và truy tố Christopher Kennedy (23 tuổi) với cáo buộc liên quan đến đường dây đưa người nhập cư lậu vào Anh, dẫn đến cái chết của 39 người Việt.

Kennedy bị bắt vào ngày 22.11 khi đang lái xe trên đường và bị truy tố về tội âm mưu sắp xếp đưa người nhập cư lậu theo cách bóc lột và vi phạm luật di trú Anh. Nghi phạm này là người hạt Armagh ở Bắc Ireland.

Dự kiến nghi phạm sẽ ra tòa vào ngày 25.11.

Trước đó, tài xế Maurice Robinson (25 tuổi) ở Bắc Ireland ra tòa và bị truy tố về 39 tội danh giết người, thông đồng đưa người nhập cư lậu, rửa tiền và âm mưu hỗ trợ di trú bất hợp pháp, theo AFP.

Nghi phạm này dự kiến sẽ ra tòa để thẩm vấn tại London cũng vào ngày 25.11.

Một nghi phạm khác ở Bắc Ireland là Eamonn Harrison (22 tuổi) đang đối diện với khả năng bị dẫn độ về Anh với các cáo buộc tương tự, sau khi ra tòa tại Ireland vào ngày 21.11.

Bên cạnh đó còn có 3 người bị bắt, thẩm vấn và được tại ngoại hầu tra. Cảnh sát Essex hôm 29.10 tuyên bố truy nã đối với hai anh em Ronan Hughes (40 tuổi) và Christopher Hughes (34 tuổi) vì các cáo buộc giết người và buôn người.

Theo Khánh An
Thanh Niên
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com