Toggle navigation
8 nghi phạm bị bắt trong vụ đưa người sang Anh
04/11/2019 | 01:39 GMT+7
Chia sẻ :
Công an Nghệ An bắt 8 người nghi liên quan đường dây môi giới đưa người sang Anh trái phép.
Sáng nay, khi thảo luận tại Quốc hội, ông Nguyễn Hữu Cầu (Giám đốc Công an Nghệ An) cho biết điều tra thông tin trình báo của các gia đình nghi có con là nạn nhân trong vụ 39 người tử vong tại Anh, ngày 3/11 Nghệ An đã bắt 8 nghi phạm.

"Chúng tôi nhận được thông tin, sau sự việc ở Anh, kẻ môi giới đã đem tiền trả lại một số gia đình có con mất tích", thiếu tướng Cầu nói.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: Ngọc Thắng
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: Ngọc Thắng

Ông Cầu cho hay nhà chức trách Anh sẽ điều tra tội danh của những người liên quan trực tiếp cái chết của 39 nạn nhân, còn Việt Nam sẽ xử lý hành vi những người ở trong nước đã môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài, theo điều 349 Bộ luật Hình sự 2015.

Tính đến sáng nay, Nghệ An xác định có 21 người nghi mất tích tại Anh, phần lớn ra nước ngoài từ tháng 4 đến tháng 8/2019. Việc tập hợp danh tính, lấy mẫu ADN, vân tay phục vụ giám định đã được Nghệ An phối hợp với các cơ quan trung ương thực hiện.

Từ việc bắt 8 người liên quan đường dây đưa người sang Anh trái phép, Công an Nghệ An sẽ tiếp tục điều tra mở rộng.

Đầu tháng 11, không chỉ Nghệ An, Công an Hà Tĩnh cũng điều tra việc tổ chức đưa người trái phép sang Anh. Một số nghi can đã bị bắt.

39 thi thể được tìm thấy trong xe container ở khu công nghiệp gần cảng Purfleet, hạt Essex, đông bắc London vào hôm 23/10. Cảnh sát Anh ngày 1/11 ra thông báo tin rằng các nạn nhân trong vụ 39 người chết trên xe container là công dân Việt Nam. Danh tính các nạn nhân chưa được công bố.

Theo Hoàng Thùy - Viết Tuân
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com