Toggle navigation
Không khí trong xe hơi ô nhiễm hơn 9 lần môi trường bên ngoài
27/07/2018 | 11:25 GMT+7
Chia sẻ :
Giáo sư Stephen Holgate, chuyên gia về bệnh suyễn tại Đại học Southampton cảnh báo ô nhiễm không khí trong ôtô cao gấp 9-12 lần so với bên ngoài.
Hầu hết chúng ta đều ý thức được mức độ nguy hiểm của khói bụi, khí thải… trên đường, song lại ít biết đến nguy cơ ô nhiễm ngay trong ôtô.

Không khí trong xe hơi có thể tồn tại hàng nghìn tác nhân ô nhiễm, nguy hiểm như: bụi bẩn, lông động vật, carbon dioxide (CO2), khói thuốc, chất tẩy rửa nội thất, khí gas (rò rỉ từ vách ngăn giữa động cơ và cabin xe), vi khuẩn, nấm mốc tích tụ ở bọc ghế, thức ăn bị đổ… Ngoài ra, một số tác nhân từ bên ngoài cũng có thể xâm nhập theo lối thông gió và cửa vào.

Do thường ẩn náu dưới dạng bụi, PM10 (bụi mịn), PM2.5 (bụi siêu mịn có thể thâm nhập sâu vào phổi và máu), TVOC (các hợp chất dễ bay hơi)… nên những “sát thủ thầm lặng” trên ôtô rất khó bị phát hiện.

Không gian kín nhiều nội thất, ngóc ngách cũng là môi trường lý tưởng để các tác nhân này tích tụ với nồng độ ngày càng dày đặc. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến những bệnh lý về tim mạch, hô hấp, thần kinh. Đối với trẻ em, triệu chứng trên ngày càng nghiêm trọng, thậm chí gây tổn thương phổi vĩnh viễn.  

Ô nhiễm không khí trong xe cao gấp 9-12 lần so với bên ngoài và rất nguy hiểm đối với trẻ nhỏ.

Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình trước những tác hại nghiêm trọng do khí độc tích tụ trong xe gây nên, nhiều chủ xe đã lựa chọn lắp đặt thêm thiết bị giúp cải thiện chất lượng không khí.

Với một số dòng xe mới hiện nay, hệ thống điều hòa không khí trên xe được tích hợp thêm màng lọc cơ bản. Tuy nhiên, lớp màng này chỉ có thể lọc được một ít bụi bẩn kích thước lớn và nếu không vệ sinh đúng cách sẽ có nguy cơ trở thành nơi “trú ẩn” lý tưởng cho vi khuẩn, nấm mốc. Bởi vậy, một chiếc máy lọc không khí dành cho ôtô thực sự là giải pháp cần được đầu tư.

Một chiếc máy lọc không khí với bộ lọc chuyên nghiệp cho ôtô là giải pháp được nhiều chủ xe lựa chọn.

Theo Zing.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com