Toggle navigation
3 khung giờ tốt nhất trong ngày để ăn sữa chua: Nếu ăn sai chỉ có tác dụng như sữa tươi bình thường
28/09/2020 | 10:41 GMT+7
Chia sẻ :
Do bọn trẻ thích ăn sữa chua nên mình thường mua rất nhiều và để trong tủ lạnh để chúng thích ăn lúc nào thì tự lấy. Nhiều hôm đi học về đói là chúng cũng lôi ra ăn, mình thấy cũng không sao cả vì các sản phẩm từ sữa vốn lành mạnh nên mình yên tâm lắm.
Tuy nhiên hôm trước bà chị dâu sang chơi vô tình thấy thằng lớn nhà mình lôi hộp sữa chua ra ăn trong lúc chuẩn bị đến bữa ăn, thì chị khuyên không nên cho các bé ăn món này vô tội vạ, không đúng thời điểm vì sẽ gây hại.

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Vậy nên cho con ăn sữa chua vào thời điểm nào trong ngày?

Sau khi nghe chị dâu nói, mình mới lên mạng tìm hiểu thì mới biết đây là món ăn không phải sử dụng lúc nào cũng được đâu các mẹ ạ. Vậy nên các mẹ cho con ăn vào 3 thời điểm sau không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn có thể phát huy tác dụng nhiều lần đấy!

Thời điểm thứ nhất: Sau những bữa ăn chính từ 1 – 2 giờ

Khi bụng đang rỗng hoặc vừa ăn cơm xong thì không nên ăn sữa chua, vì sẽ không phát huy hết tác dụng của món ăn này mà chỉ như sữa tươi bình thường.

Chính vì vậy theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm vàng đầu tiên để ăn sữa chua là sau khoảng 1 – 2 giờ các bữa ăn chính trong ngày.

Lý do: Thời điểm này chính là lúc dịch vị dạ dày đã bị loãng, độ PH cũng đã được cân bằng tạo điều kiện thuận lợi để các lợi khuẩn trong sữa chua phát triển tốt, hấp thụ tối đa canxi và khoáng chất, từ đó có thể khỏe mạnh, duy trì làn da đẹp.

Thời điểm thứ 2: Vào lúc xế chiều

Nếu ăn sữa chua vào lúc xế chiều sẽ vô cùng có lợi cho cơ thể, đặc biệt với những người thường xuyên phải ngồi lâu 1 chỗ và làm việc cả ngày với máy tính.

Lý do: Hàm lượng vitamin B trong sữa chua có khả năng giúp cơ thể chống lại hiệu quả các bức xạ điện tử từ máy tính gây hại cơ thể. Không chỉ vậy, thành phần Tyrosine trong thực phẩm này không chỉ nạp nhanh năng lượng tích cực để bạn khỏe khoắn, năng động hơn, nó còn giúp hỗ trợ xoa dịu áp lực, stress của công việc.

Thời điểm thứ 3: Vào buổi tối

Thời điểm từ 19h30 – 21h30 chính là thời gian lý tưởng nhất để bạn thưởng thức sữa chua. Nếu ăn tối muộn, bạn hãy lùi việc ăn sữa chua ít nhất là sau khoảng 1 tiếng.

Lý do: Nếu bạn ăn sữa chua lúc đêm muộn hoặc rạng sáng sẽ bị các yếu tố khác ảnh hưởng, ngăn cản quá trình hấp thụ canxi. Tuy nhiên, khi ăn vào buổi tối sẽ giúp hàm lượng canxi trong sữa chua được hấp thụ vào cơ thể tối đa.

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Những lưu ý khi ăn sữa chua

– Bạn không nên ăn sữa chua khi đói: Khi bụng đói mà ăn sữa chua sẽ gây kích thích đường ruột, khiến cho dinh dưỡng chưa được hấp thụ đã bị đào thải ra ngoài.

– Không ăn khi đông cứng: Nếu bảo quản sữa chua trong tủ đá đông cứng sẽ khiến một số vi khuẩn có lợi sẽ bị tiêu nhiệt do nhiệt độ quá lạnh. Ăn như vậy sẽ không mang lợi cho sức khỏe.

– Không hâm nóng trước khi ăn: Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ mất khả năng hoạt động, hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa chua sẽ bị ảnh hưởng

Theo Doan Thinh 
Nhật Báo
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com