Toggle navigation
Lộn Xộn Band: Hành trình từ 'quái kiệt' đến tân Quán quân Sing My Song 2018
14/05/2018 | 10:36 GMT+7
Chia sẻ :
Lộn Xộn Band đã có mùa thi thành công và lên ngôi thuyết phục tại Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018.

“Chào sân” bằng 4 chiếc nút chọn, và biệt danh “quái kiệt”

Lộn Xộn Band đã có màn “khai trận” không thể ấn tượng hơn trên sân khấu Sing My Song 2018, với 4 chiếc cần gạt đã dành trọn cho nhóm. Các HLV không ngớt lời khen ngợi chất hiphop “rất Việt Nam” mà Lộn Xộn Band theo đuổi. Quyết định về đội HLV Lê Minh Sơn mở ra hành trình mới của Lộn Xộn Band tại sân chơi đình đám này.


Ca khúc mà nhóm mang đến vòng Ghi âm của Bài hát hay nhất 2018 là Người yêu tôi không có gì để mặc - với trọng tâm đánh vào tâm lý chung của người trẻ thường xuyên gặp vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, từ chuyện lớn cho đến những chuyện nhỏ như việc mặc gì mỗi khi ra đường. Bài hát thay lời cho các chàng trai có bạn gái thường xuyên ca thán “Em không có gì để mặc!”, dù tủ đồ vẫn đầy ắp quần áo chưa dùng tới hoặc còn mới. Tâm lý, hóm hỉnh, vui tươi và bắt tai - còn gì mong đợi hơn để “ngã vào tình yêu” với một ca khúc nữa?


“Người yêu tôi không có gì để mặc” nhận về cơn mưa lời khen và trở thành bản hit sau sân khấu “trình làng” của Lộn Xộn tại Sing My Song 2018.

Lộn Xộn Band khiến khán phòng nổ tung, khán giả lắc lư theo điệu nhạc và các HLV thì không giấu được thích thú, nhanh chóng gạt cần và “tranh giành” nảy lửa để có được “chiến binh” độc - dị - chất này về đội hình của mình.

Người yêu tôi không có gì để mặc cũng chính thức thu tóm triệu view sau khi ra mắt trên sân khấu Sing My Song, trở thành ca khúc có đời sống âm nhạc không chỉ trong khuôn khổ cuộc thi, mà còn lớn hơn là lan tỏa đến đông đảo người yêu nhạc.

Dấu ấn đanh thép với sáng tác đậm chất trào phúng

Không ngừng làm mới mình chính là mục tiêu của Lộn Xộn Band trong đường đua Sing My Song, vì thế không quá khó hiểu khi nhóm bắt đầu “tắc kè hoa”, biến hóa ngay chủ đề sử dụng cho ca khúc tại Trại sáng tác 24g. 

Áp lực thời gian không… hù dọa được nhóm, mà còn kích thích sự khao khát khẳng định mình và mong muốn dùng âm nhạc để góp tiếng nói thiết thực vào những hiện tượng của cuộc sống xung quanh.


Nổi tiếng dễ không lên án mạnh mẽ thực trạng sống ảo trong giới trẻ, khi không ít người trẻ đắm chìm trên các trang mạng xã hội để chỉ trích, công kích hoặc bất chấp “câu like” mà quên mất cuộc sống thật với những vấn đề… rất thật đang diễn ra trước mắt. Từng câu, từng chữ trong ca khúc đều “nói trúng tim đen” của một bộ phận đông đảo netizen “dành cả thanh xuân để sống ảo”.


“Nổi tiếng dễ không” là góc nhìn đầy hóm hỉnh, trào phúng của nhóm trước hiện trạng sống ảo trong giới trẻ.
 
Nổi tiếng dễ không, là một câu hỏi, nhưng thực chất lại là lời khẳng định đầy mỉa mai dành cho những người ham mê sống ảo, để trưng trổ những điều không phải của mình, hòng nhận về các giá trị ảo vọng. Phong cách trào phúng được thể hiện sắc sảo, không “thô lỗ” khiến người nghe nhột nhạt, nhưng vẫn đủ sắc bén để bất kỳ ai trong giới trẻ hiện nay giật mình, tự soi lại chính mình nếu đã từng lắng nghe và thấu hiểu âm nhạc của Lộn Xộn Band.

“Chốt” hành trình bằng chiếc cúp Quán quân đầy thuyết phục! 

Bước đến vòng chung kết với tâm thế là một trong những “chiến binh” nổi bật, có phong độ ổn định nhất, Lộn Xộn Band đầu tư cho tiết mục “sống còn” không chỉ về phần âm nhạc, mà còn về… phần nhìn.

Vẫn trung thành với phong cách tối giản, tông màu trắng chủ đạo, điều đặc biệt nhất của trang phục biểu diễn mà nhóm dày công lựa chọn, đó là: Những dòng chữ và con số được tỉ mỉ in trên đó - chính là những cột mốc trong hành trình âm nhạc của nhóm, gồm ngày thành lập nhóm, bài hát đầu tiên, số tiền catse đầu tiên, các sản phẩm đã ra mắt, ngày một thành viên trong nhóm lấy vợ, kỷ niệm đáng nhớ… cùng rất nhiều dấu ấn của suốt chặng đường nhóm đã đi qua, gắn bó cùng nhau.

Và ca khúc có cái tên rất lạ Hmmm đã đem chiếc cúp Quán quân về cho Lộn Xộn Band

Còn về âm nhạc, Hmmm đặc biệt ngay từ tựa đề - chỉ một từ vỏn vẹn, nhưng lại hàm nghĩa rất sắc sảo, đanh thép. Đây chính là biểu cảm “mặc kệ”, chấp nhận đương đầu trước những phản hồi tiêu cực trên mạng xã hội. Thời đại thế giới phẳng san bằng mọi thứ, khiến người ta càng ngày càng xâm phạm dễ dàng vào cuộc sống riêng của người khác, tạo cơ hội cho các “anh hùng bàn phím” có… công ăn việc làm, dành toàn tâm trí để chỉ trích, thậm chí chà đạp những nỗ lực không ngừng của những người xung quanh.


Và cách mà Lộn Xộn Band chọn đối diện chính là “Hmmm”, đành thế thôi chứ còn nói gì thêm. Ca khúc có tựa đề ngắn nhưng thông điệp gửi đi… thật dài - không chỉ lên án gay gắt sự “thống trị” ngày càng táo bạo hơn của các “anh hùng bàn phím”, mà còn gửi gắm một bí kíp “bơ đi mà sống” trước những luồng thông tin đa mang, hỗn tạp trên thế giới ảo.


Kết thúc chặng đường Sing My Song với chiếc cúp Quán quân quá thuyết phục và viên mãn, Lộn Xộn Band có cơ hội khắc thêm một dấu ấn mới trên bộ trang phục mà nhóm đã dày công chuẩn bị, cũng như mở ra chương tiếp theo trong sự nghiệp âm nhạc thênh thang phía trước.


Chúc mừng tân Quán quân Sing My Song 2018! Chúc cho hành trình trước mắt của Lộn Xộn Band ngày càng thành công rực rỡ hơn!

Theo Ái Kỳ - Đinh Trung Tín
Saostar.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com