Toggle navigation
22 gương mặt tiêu biểu tham gia Đối thoại Lãnh đạo trẻ Australia-Việt Nam 2021
09/07/2021 | 06:28 GMT+7
Chia sẻ :
Tổ chức Đối thoại lãnh đạo Australia - Việt Nam (AVLD) vừa tuyển chọn được 22 nhà lãnh đạo trẻ đại diện cho 2 nước tham dự Đối thoại lãnh đạo trẻ Australia - Việt Nam 2021.
Đối thoại sẽ là cơ hội để thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc và gia tăng sự kết nối giữa tầng lớp thanh niên hai nước về nhiều vấn đề mà thế hệ trẻ quan tâm.

22 nhà lãnh đạo trẻ của Việt Nam và Australia vừa được tuyển chọn tham gia Đối thoại Lãnh đạo trẻ Australia - Việt Nam 2021 có độ tuổi từ 25 đến 35. Mặc dù đều trẻ tuổi nhưng tất cả các đại diện này đều có những thành tích đáng nể trong các vấn đề như công nghệ, giáo dục, truyền thông, nông nghiệp, âm nhạc, đầu tư, môi trường, y tế, du lịch...

22 nhà lãnh đạo trẻ tham dự Đối thoại lãnh đạo trẻ Australia-Việt Nam 2021. (Nguồn: AVLD)
22 nhà lãnh đạo trẻ tham dự Đối thoại lãnh đạo trẻ Australia-Việt Nam 2021. (Nguồn: AVLD)

Với chủ đề “Tái sinh”, trong 5 ngày tham gia Đối thoại, các đại diện sẽ tham gia các cuộc thảo luận, hội thảo với các diễn giả nổi tiếng của Việt Nam và Australia để hiểu sâu sắc hơn về mối quan tâm của hai nước hiện nay, đặc biệt là của các bạn trẻ.


Bà Cát Thảo Nguyên, đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị AVLD cho biết, chương trình năm nay dự kiến sẽ thách thức đại biểu phá vỡ các khuôn mẫu truyền thống và giúp họ suy nghĩ sâu sắc hơn về vai trò và trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ, củng cố mối quan hệ song phương giữa Australia và Việt Nam để cùng hướng tới Mục tiêu phát triển Bền vững năm 2030 của Liên hợp quốc. 

Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie kiêm thành viên trong Ban Cố vấn của AVLD gửi lời chúc mừng nồng ấm đến các đại biểu được tuyển chọn. Bà Robyn Mudie khẳng định bà luôn được truyền cảm hứng bởi những đóng góp của thế hệ trẻ trong việc tạo dựng một xã hội tốt đẹp hơn, và bà mong muốn được chứng kiến những tác động mà các đại biểu được tuyển chọn mang đến cho cộng đồng tại Australia và Việt Nam thông qua qua sự hiểu biết sâu sắc hơn và hợp tác mạnh mẽ hơn giữa hai bên.

Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành nhận định: “Năng lực của các đại biểu tham gia chương trình Đối thoại năm 2021 cho thấy người dân là sức mạnh lớn nhất của cả hai đất nước. Những kết nối cá nhân sâu sắc và đầy ý nghĩa giữa các nhà lãnh đạo tương lai của chúng ta sẽ tiếp tục củng cố tình hữu nghị và hợp tác lâu dài được xây dựng trên sự tin tưởng, cam kết và hợp tác”.

Đối thoại lãnh đạo trẻ Việt Nam-Australia sẽ được tổ chức trực tuyến từ ngày 5-9/9/2021. Năm nay đánh dấu lần đầu Đối thoại được tổ chức theo hình thức song song với sự tham dự của các đại biểu Việt Nam tại TP.HCM và các đại biểu Australia tại thành phố Sydney dưới sự tài trợ của chính quyền bang New South Wales.

Bà Margaret Beazley AC QC, Toàn quyền bang New South Wales, chia sẻ bang New South Wales rất vui mừng hỗ trợ những nhà lãnh đạo trẻ làm sâu sắc hơn nữa sự gắn bó giữa hai quốc gia, đặc biệt tại thời điểm bang New South Wales đang ngày càng củng cố mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực thương mại, giáo dục, và quan trọng hơn cả là giao lưu nhân dân.

“Với thế mạnh trong các ngành hàng thực phẩm và đồ uống, nông nghiệp, tài nguyên nước, giáo dục, đào tạo, và công nghệ, bang New South Wales là một đối tác lý tưởng giúp Việt Nam vượt qua những thách thức đang nổi lên trong lĩnh vực kinh tế, xã hội và dân số”, bà Margaret khẳng định./.

Theo Việt Nga
VOV-Australia
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com