Toggle navigation
Lan tỏa âm nhạc và khát vọng tuổi trẻ Việt Nam tại Singapore
15/04/2024 | 07:53 GMT+7
Chia sẻ :
Sự kiện thường niên Esta Noche 2024 quy tụ nhiều người Việt Nam yêu nghệ thuật này được coi là chương trình có tính nghệ thuật cao nhất trong các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Singapore.
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình. (Ảnh: Tất Đạt/Vietnam+)
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình. (Ảnh: Tất Đạt/Vietnam+)

Tối 14/4, tại Nhà hát Alliance Francaise de Singapour đã diễn ra đêm hội nhạc kịch Esta Noche 2024 do Câu lạc bộ sinh viên Trường Đại học quốc gia Singapore (NUS) tổ chức.

Sự kiện thường niên quy tụ nhiều người Việt Nam yêu nghệ thuật này được coi là chương trình có tính nghệ thuật cao nhất trong các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Singapore.

Duy trì hoạt động từ hàng chục năm qua, mỗi đêm hội Esta Noche thu hút từ 25-30 “nghệ sỹ cây nhà lá vườn” trong giới sinh viên và cộng đồng người Việt.

Trần Thiện Nhân, cựu sinh viên NUS, thành viên Ban tổ chức, nhấn mạnh: “Lý do chúng em muốn duy trì Esta Noche là để đưa âm nhạc Việt Nam ra bạn bè quốc tế.”

Phong van Tran Thien Nhan.jpg
Trần Thiện Nhân, cựu sinh viên NUS, thành viên Ban tổ chức. (Ảnh: Tất Đạt/Vietnam+)

Chủ đề xuyên suốt cũng như của Esta Noche 2024 là tìm lại chính mình, phá bỏ giới hạn của bản thân và quyết tâm thực hiện những khát vọng của tuổi trẻ. Cuộc trình diễn là sự kết hợp giữa âm nhạc, múa, kịch và biểu diễn nhạc cụ.

Thông qua Esta Noche 2024, du học sinh Việt Nam tại Singapore nói riêng và cộng đồng người Việt tại Singapore nói chung muốn tạo sự kết nối giữa những người yêu nghệ thuật tại Singapore, lan tỏa văn hóa Việt đến bạn bè quốc tế.

Thamudaya Win Berry, sinh viên năm thứ nhất của NUS, chia sẻ: “Sự kiện này giúp tôi có cơ hội hòa nhập và gặp gỡ thêm nhiều người bạn. Tôi đến từ Myanmar và mong rằng cộng đồng của tôi tại đây cũng sẽ tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa như vậy, để từ đó phổ biến văn hóa Myanmar như những gì tôi đã cảm nhận được về văn hóa Việt Nam thông qua chương trình này”./.

Theo Đỗ Vân-Tất Đạt
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com