Toggle navigation
Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam 2021 chiêu mộ thí sinh trên toàn cầu
11/06/2021 | 09:08 GMT+7
Chia sẻ :
Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam 2021 hy vọng các nhà kiến tạo xuất sắc cùng xây nên những thành phố của tương lai, góp phần phát triển chất lượng sống tại các đô thị Việt Nam.
Xuất phát từ ý tưởng của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan, Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam 2021 (InnoCity 2021) hướng tới mục tiêu lớn nhất là khai phá tiềm lực trẻ Việt Nam, góp phần thúc đẩy khả năng tạo ra những sáng kiến đột phá mới giúp phát triển các thành phố của Việt Nam trở thành những đô thị đổi mới, thông minh và đáng sống.

Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam 2021 chiêu mộ thí sinh trên toàn cầu
InnoCity 2021 gồm 3 vòng chính thức, diễn ra trong vòng bốn tháng bắt đầu từ tháng 6 và vòng Chung kết dự kiến diễn ra vào đầu tháng 10. (Nguồn: BTC)

Chương trình được bảo trợ bởi Liên hiệp Các hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA), Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu và được tổ chức bởi liên minh các Hội Sinh viên, Thanh niên Việt Nam trên toàn châu Âu và Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu. Các đơn vị phối hợp tổ chức và phát động tại Việt Nam gồm Thành đoàn Hà Nội và Hội Sinh viên TP. Hồ Chí Minh.

Phát động từ châu Âu năm 2021, InnoCity hướng đến mục tiêu khai phá tiềm lực trẻ, là sân chơi lớn cho giới trẻ Việt Nam, mở ra các cơ hội học hỏi, thử thách, hội nhập và cống hiến cho nước nhà và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ra nhiều tác động cho thế giới và cộng đồng người Việt trong và ngoài nước.

InnoCity 2021 hướng đến đối tượng tham gia là giới trẻ Việt Nam từ 18 đến 30 tuổi trên phạm vi toàn cầu, có đam mê, nhiệt huyết và hứng thú với các lĩnh vực khoa học - công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, xây dựng đô thị thông minh bền vững mà chương trình hướng đến.

Chương trình đề cao và đặt tôn chỉ trong việc khai phá, đào tạo những cá nhân sáng tạo, năng động, mong muốn cống hiến sức mình thông qua những sáng kiến nhằm xây dựng một thành phố đáng sống, nâng cao chất lượng cuộc sống con người.

Theo Ban Tổ chức, tổng giá trị giải thưởng cho 3 danh vị cao nhất cùng các giải thưởng đặc biệt của cuộc thi lên đến 25.000 Euro. Đội thắng cuộc sẽ nhận được gói cố vấn và huấn luyện đặc biệt phát triển ý tưởng sản phẩm cùng chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế; được vinh danh tại Gala Kết nối và Vinh danh Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn cầu; có cơ hội kết nối với các tỉnh thành, địa phương, doanh nghiệp tại Việt Nam để áp dụng sáng kiến cũng như nhận đầu tư phát triển từ các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, danh vị Quán quân của InnoCity 2021 sẽ chính thức trở thành đại diện của InnoCity tại Smart City Summit 2021 - sự kiện lớn nhất năm về các lĩnh vực công nghệ, phần mềm, chuyển đổi số và đô thị thông minh.

InnoCity 2021 gồm ba vòng, diễn ra trong vòng bốn tháng bắt đầu từ đầu tháng 6 và vòng Chung kết dự kiến diễn ra vào đầu tháng 10 với phần thuyết trình sản phẩm/mô hình và kế hoạch áp dụng/kế hoạch kinh doanh của các đội thi với Hội đồng Ban Giám khảo.

Các hạng mục sáng kiến bao gồm: giáo dục thông minh, y tế số - sức khỏe cộng đồng, năng lượng - môi trường, giao thông vận tải, lĩnh vực tự do có tác động đến thành phố thông minh và thiết kế - quy hoạch không gian sáng tạo.

Lễ khai mạc InnoCity 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 12/6 tới thông qua nền tảng Zoom. Chung kết của cuộc thi dự kiến diễn ra trực tiếp tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội (tùy tình hình dịch Covid-19).

Theo LÊ AN
Báo quốc tế
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com