Toggle navigation
Doanh nhân Việt tại Hàn Quốc và Anh “bắt tay” hỗ trợ trong nước chống dịch Covid-19
30/10/2021 | 03:01 GMT+7
Chia sẻ :
Nhằm chia sẻ những khó khăn và áp lực trong việc phòng chống dịch bệnh của TP.HCM, đại diện Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) – Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK) và công ty Cổ phần dược phẩm Tenamyd đã tặng các vật dụng y tế cần thiết, sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sinh lực hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch của Bệnh viện Quân y 175.
Tiếp tục triển khai các hoạt động tri ân và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại TP.HCM, chiều 29/10/2021, đại diện VKBIA kết hợp cùng VBUK và Công ty cổ phần dược phẩm Tenamyd đã trực tiếp trao tặng 4000 khẩu trang N95 chuyên dụng cho lực lượng y tế tại Bệnh viện Quân y 175 để điều trị bệnh nhân nặng, phòng ICU. Đồng thời trao quà hỗ trợ tăng cường sức khỏe bao gồm 2400 chai nước sâm bổ dưỡng, 5000 bánh dinh dưỡng và 12.000 chai nước khoáng.

VKBIA và VBUK hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại TP.HCM
VKBIA kết hợp cùng VBUK tặng đồ uống và thực phẩm dinh dưỡng cho lực lượng y tế tại Bệnh viện Quân y 175.

Đại tá Nguyễn Văn Tuấn – Chủ nhiệm Chính trị Bệnh viện Quân y 175 cho biết: “Trung tâm điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 của Bệnh viện Quân y 175 bố trí 500 giường bệnh, với biên chế hơn 300 cán bộ, nhân viên y tế. Đến thời điểm này, Trung tâm đã điều trị cho gần 2.000 bệnh nhân mức độ nặng và vừa, trong đó bệnh nhân nặng nguy kịch có hơn 100 bệnh nhân.

Để chia lửa với TP Hồ Chí Minh trong cuộc chiến phòng, chống dịch, thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Ủy ban nhân dân TP.HCM, Bệnh viện Quân y 175 đã lựa chọn 150 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm, sức khỏe tốt để tăng cường trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân mắc Covid – 19 tại Bệnh viện dã chiến số 7 của thành phố.

"Với tấm lòng nhân ái luôn coi sức khỏe, tính mạng của nhân dân là “trên hết, trước hết”, cứu sống bệnh nhân “là mệnh lệnh từ trái tim”, đội ngũ y, bác sĩ, kỹ sư của Trung tâm điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của Bệnh viện Quân y 175 đã có nhiều sáng kiến để kịp thời cứu chữa bệnh nhân nặng. Chúng tôi cảm kích với tấm lòng chân tình của VKBIA và VBUK, đây là sự động viên để chúng tôi tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19”, các đơn vị tài trợ nhấn mạnh.

VKBIA và VBUK hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại TP.HCM
Hiệp hội VKBIA kết hợp cùng VBUK và Công ty cổ phần dược phẩm Tenamyd đã trực tiếp trao tặng 4000 khẩu trang N95 chuyên dụng cho lực lượng y tế tại Bệnh viện Quân y 175.

Anh Phạm Trung Kiên, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBUK cho biết: Trong 15 năm hoạt động, VBUK đã thành công trong việc kết nối cộng đồng doanh nghiệp ở Anh và Việt Nam, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp tại Anh và châu Âu liên kết, liên doanh với các doanh nghiệp trong nước. Ban chấp hành VBUK nhiệm kỳ 2021 - 2026 đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng, phát triển kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Anh với các doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài và trong nước nhằm thúc đẩy giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trên toàn thế giới và xây dựng cộng đồng này ngày một vững mạnh, đồng thời thực hiện các chương trình hướng về quê hương.

Trong thời gian qua VBUK đã ký kết hợp tác chiến lược cùng VKBIA. Việc đồng hành hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại TP.HCM thể hiện rõ quyết tâm và mong muốn của kiều bào Việt Nam ở nước ngoài cùng chung tay với Việt Nam trong việc đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi hy vọng rằng các sản phẩm trên sẽ góp phần hỗ trợ phần để đội ngũ tuyến đầu phòng chống dịch tại đây yên tâm công tác, thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân hơn nữa, tiếp tục đẩy lùi và giảm tác hại của dịch bệnh”.

TS.Trần Hải Linh - Chủ tịch VKBIA nhấn mạnh: “VKBIA đã thực hiện chương trình “Gắn kết Việt Hàn – Đồng hành phòng chống dịch Covid -19” từ khi mới có diễn biến dịch bệnh từ đầu năm 2020 cho đến nay. Với việc liên kết chặt chẽ giữa VKBIA và VBUK, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực trong và ngoài nước cùng chung tay hỗ trợ kịp thời, nhằm góp phần vào việc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, thích nghi với tình hình bình thường mới và phục hồi, phát triển kinh tế”.

Theo Phạm Lý 
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com