Toggle navigation
Kiều bào Thái Lan tổ chức lễ cầu siêu tưởng niệm 64 liệt sỹ Gạc Ma
15/03/2023 | 08:06 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 14/3, Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani, Đông bắc Thái Lan, đã tổ chức đại lễ cầu siêu tưởng niệm 64 liệt sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ tại đảo Gạc Ma năm 1988, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc và đồng bào tử nạn qua các thời kỳ.
Tại chùa Khánh An, ngôi chùa Việt duy nhất tại tỉnh Udon Thani, các thành viên Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã lần đầu tiên được tham dự đại lễ cầu siêu do cộng đồng người Việt ở Thái Lan tổ chức để tưởng niệm 64 liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma cách đây 35 năm.

Tất cả đều xúc động và khâm phục vì bà con dù sống ở nước ngoài nhưng vẫn luôn dõi theo và ghi nhớ sự hy sinh của các liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ độc lập chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

kieu bao thai lan to chuc le cau sieu tuong niem 64 liet sy gac ma hinh anh 1
Đoàn đại biểu Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” và đại diện cộng đồng người Việt tại tỉnh Udon Thani tham dự buổi lễ cầu siêu.

Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” chia sẻ: “Chúng tôi bồi hồi xúc động vì chúng tôi nghĩ rằng đây là một nghĩa cử rất cao đẹp nhằm giáo dục truyền thống cho các thế hệ đi sau vừa tri ân những người đã ngã xuống cho độc lập tự do của đất nước và cũng vừa khắc sâu tội ác của kẻ thù đối với việc xâm lấn đất nước của chúng ta, để cho lớp trẻ hiểu rằng, muốn bảo vệ sự toàn vẹn của Tổ quốc mình thì cần phải học tập những gương chiến đấu, gương hi sinh, và luôn mài sắc trong tim mình một ý chí quyết tâm bảo vệ cho được chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

kieu bao thai lan to chuc le cau sieu tuong niem 64 liet sy gac ma hinh anh 2
Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đại diện dâng lễ.

Bắt đầu từ năm 2016, cộng đồng người Việt tại Udon Thani đã tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm 64 liệt sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ tại đảo Gạc Ma và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì tổ quốc và đồng bào tử nạn qua các thời kỳ. Hoạt động thường niên này cũng là dịp để bà con đoàn kết, hướng về quê hương đất nước, góp phần vào công cuộc xây dựng, bảo vệ chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc.

Ông Lương Xuân Hòa, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani, Thái Lan, cho biết: “Những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh, là những người giữ biển đảo thiêng liêng cho chúng ta, thì chúng ta là thế hệ sau này, chúng ta phải tôn trọng những người đi trước để cho thế hệ đi sau cũng noi gương làm theo như vậy. Mọi người đều hy sinh cho Tổ quốc”.

kieu bao thai lan to chuc le cau sieu tuong niem 64 liet sy gac ma hinh anh 3
Lễ cầu siêu được tổ chức tại chùa Khánh An, ngôi chùa Việt duy nhất tại tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan.

kieu bao thai lan to chuc le cau sieu tuong niem 64 liet sy gac ma hinh anh 4
Lễ cầu siêu không chỉ là dịp để cộng đồng người Việt tại Udon Thani tri ân, tưởng nhớ 64 liệt sỹ đã hi sinh tại đảo Gạc Ma cách đây 35 năm mà còn nhắc nhở thế hệ trẻ người Việt tại Udon Thani nói riêng và tại Thái lan nói chung luôn ghi nhớ biển đảo, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là phần không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam./.

Theo PV/VOV-Bangkok
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com