Toggle navigation
Nghệ sĩ Vanessa Võ giành giải thưởng Hewlett 50 Arts Commissions
30/10/2021 | 05:00 GMT+7
Chia sẻ :
Hewlett 50 Arts Commissions là Giải thưởng từ Quĩ văn hoá lớn nhất nước Mỹ Hewlett Foundation.
Nghệ sĩ Vanessa Võ giành giải thưởng Hewlett 50 Arts Commissions - ảnh 1
Nghệ sĩ Võ Vân Ánh - Vanessa Vo

Nghệ sĩ Võ Vân Ánh – Vanessa Vo vừa trở thành một trong số 10 nghệ sĩ giành giải thưởng Hewlett 50 Arts Commissions về Nghệ thuật Dân gian và Truyền thống.
Võ Vân Ánh - Vanessa Vo là một nghệ sĩ đàn dân tộc Việt Nam. Chị đã dành hết tâm huyết của mình cho các loại đàn dân tộc như đàn tranh, đàn tam thập lục, đàn bầu, đàn t'rưng, k'lông pút, trống dân tộc... Chị cũng là người sáng tác rất nhiều tác phẩm mang âm hưởng hiện đại trên những cây đàn truyền thống, góp phần mang đến sức sống hiện đại cho những nhạc cụ dân tộc Việt Nam.

Hewlett 50 Arts Commissions là Giải thưởng từ Quĩ văn hoá lớn nhất nước Mỹ Hewlett Foundation. Với giải thưởng 150.000 đô la này, nghệ sĩ Võ Vân Ánh sẽ kết hợp với tổ chức phi lợi nhuận của những người Mỹ gốc Việt Vietnamese-American Nongovemental Organization Network (VANGO) để viết tác phẩm “Mekong: LIFE” - một tác phẩm đa phương tiện không chỉ tôn vinh nền văn hóa của những người sống dọc theo sông Mekong mà còn giới thiệu sự thay đổi môi trường đã ảnh hưởng tới nền văn hóa Đông Nam Á như thế nào.

“Mekong: LIFE” sẽ là một tác phẩm khẳng định sự đóng góp của các nghệ sĩ theo dòng nhạc truyền thống đối với phong trào bảo vệ môi trường và xây dựng một thế giới xanh cho thế hệ kế tiếp. “Mekong: LIFE” cũng sẽ là tác phẩm đầu tiên của Mỹ tôn vinh nền văn hóa đa dạng với sự kết nối của cả 5 nền văn hoá nằm dọc sông Mê Kông: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar. “Mekong: LIFE” là một tác phẩm nằm trong bộ ba dự án cho tác phẩm đa phương tiện của nghệ sĩ Vân Ánh Võ bao gồm: “Mekong: SOUL, LIFE, REFLECTION”.

“Mekong: LIFE” sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2023 tại chương trình hoà nhạc Stanford LIVE của trường đại học Stanford University.

Theo Bảo Trang
VOV
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com