Toggle navigation
Bang Nam Australia tạm dừng nhận học sinh từ 3 tỉnh miền Trung
07/02/2024 | 01:01 GMT+7
Chia sẻ :
Sau khi xảy ra vụ việc 4 học sinh Việt Nam mất tích tại bang Nam Australia, chính quyền của bang này vừa quyết định tạm dừng nhận học sinh đến từ 3 tỉnh miền Trung của Việt Nam.
Cơ quan giáo dục bang Nam Australia cho biết, bắt đầu từ năm học này, cơ quan này sẽ không nhận học sinh phổ thông và trung học cơ sở đến từ 3 tỉnh miền Trung của Việt Nam gồm Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Bình. Cụ thể, các trường học tại bang này sẽ không nhận học sinh đến từ Hà Tĩnh và Nghệ An cho đến khi có thông báo mới. Với các học sinh đến từ tỉnh Quảng Bình, cơ quan này sẽ tạm dừng nhận đơn xin học của các học sinh tại tỉnh này và đến tháng 3/2024 sẽ xem lại quyết định.

bang nam australia tam dung nhan hoc sinh tu 3 tinh mien trung hinh anh 1

Ngoài ra, học sinh của các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đồng Nai, Đắk Lắk, Lâm Đồng sẽ cần nộp thêm giấy cam kết khẳng định mục đích đến Australia để học tập. Bên cạnh đó, các quy định đối với học sinh của tỉnh Đồng Nai, Đắk Lắk, Lâm Đồng sẽ được đánh giá lại vào tháng 8/2024.

Mỗi năm, hàng trăm học sinh Việt Nam đã đến học tập tại hơn 150 trường học thuộc bang Nam Australia. Do đều là học sinh và chưa đến 18 tuổi nên các em sẽ ở cùng người giám hộ là bố mẹ hoặc các gia đình người Australia.

Kể từ khi bang Nam Australia đón các học sinh quốc tế đến học từ năm 1989, bang này đã tiếp nhận hàng nghìn học sinh Việt Nam và Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có nhiều học sinh tới bang Nam Australia học tập. Chỉ tính riêng trong năm 2023, có khoảng 430 học sinh Việt Nam đã sang Australia học tập theo chương trình này.

Tuy vậy, kể từ sau khi xảy ra vụ 4 học sinh Việt Nam mất tích được thông tin vào hồi đầu năm, chính quyền bang Nam Australia đã thay đổi quy định sau khi cân nhắc đến nhiều yếu tố.

bang nam australia tam dung nhan hoc sinh tu 3 tinh mien trung hinh anh 2
Trường Hamilton Secondary College là nơi có học sinh Việt Nam bị mất ticihs. Nguồn 7News

Liên quan đến chính sách của bang Nam Australia đối với học sinh sang học theo diện sinh viên quốc tế tại các trường phổ thông và trung học tại đây, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, phụ trách bang Nam Australia đã trao đổi với đại diện Cơ quan Giáo dục bang Nam Australia, đề nghị chính quyền bang tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của học sinh Việt Nam. Phía Cơ quan giáo dục bang Nam Australia cho biết luôn đánh giá cao các học sinh Việt Nam và sự đóng góp của học sinh Việt Nam đối với bang và cho biết sẽ rà soát chính sách đối với sinh viên Việt Nam tại 03 tỉnh miền Trung trong thời gian tới.

Về 4 cháu học sinh Việt Nam bị mất tích, hiện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã và đang phối hợp với cảnh sát bang Nam Australia để tìm kiếm các cháu, đồng thời hỗ trợ liên hệ với gia đình các cháu để thông tin.

Theo Việt Nga
VOV-Sydney
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com