Toggle navigation
Cảnh mua bán đối lập ở chợ hoa Tết lớn nhất Sài Gòn
04/02/2019 | 09:55 GMT+7
Chia sẻ :
Những cặp cúc loại nhỏ tấp nập khách mua trong khi hoa, kiểng đặc trưng như mai, đào, quất vẫn còn số lượng lớn, vắng khách để ý chiều 29 Tết ở chợ hoa lớn nhất Sài Gòn.

Cuối chiều 3/2 (29 Tết), rất đông người dân đổ về chợ hoa Tết tại công viên Gia Định (quận Gò Vấp - Phú Nhuận, TP.HCM) để mua hoa, kiểng chưng Tết. Đây là khu chợ hoa có quy mô lớn nhất thành phố, có khoảng hơn 800 lô hoa kiểng được trưng bày.

Dọc tuyến đường Hoàng Minh Giám, sắc màu vàng tràn ngập bởi hàng nghìn cây mai nở rộ, hoa cúc dưới gốc những cây cổ thụ của công viên.

Những loại mai này chủ yếu được vận chuyển từ các tỉnh miền Tây, có giá từ vài trăm nghìn đến cả trăm triệu đồng. Một số tiểu thương cho biết do năm nay thời tiết thuận lợi, mai nở sớm trước thời điểm ngày Tết 4-5 ngày nên họ phải ngắt hoa nở để hút khách hơn.

Do nở sớm nên loại hoa kiểng này giá cũng giảm so với trước đó nhưng có ít khách mua. Nhiều người chỉ ghé qua nhìn ngắm và di chuyển đi hàng khác.

Những dãy mai thế đẹp mắt, giá trị cao nở hoa vàng rực kéo dài hàng trăm mét là khu vực nhiều người dân dạo chơi chợ hoa nhìn ngắm, chụp hình. Đến 12h trưa 4/2 (30 Tết), các tiểu thương và nhà vườn phải di chuyển hoa, kiểng, trả lại mặt bằng cho công viên.

Đối diện với hàng mai là một khu vực rộng lớn, nơi bán hàng nghìn quất cảnh. Số quất này phần lớn được chuyển từ Bến Tre.

Đến cuối chiều 29 Tết, quất cảnh ở nhiều khu vực tập trung và nhỏ lẻ tại chợ hoa Tết này vẫn còn số lượng rất lớn. "Năm nay quất bán cũng được nhưng chúng tôi mang lên Sài Gòn số lượng lớn nên hiện vẫn còn rất nhiều. Đến gần trưa mai phải chuyển về hết để trả mặt bằng", một chủ vườn quê Bến Tre cho hay.

Từ 22 tháng Chạp, đào được vận chuyển từ các tỉnh phía Bắc về công viên này cũng với số lượng lớn, giá bán từ 500.000 - 20 triệu đồng/cây. Theo ghi nhận, đến cuối chiều nay vẫn còn rất nhiều cây đào chưa được bán.

Không như mai hay quất cảnh, nhà vườn có thể mang về lại chăm sóc tiếp, những cây đào nhỏ hàng năm thường bị tiểu tương vứt bỏ, chuyển vào xe rác trước thời điểm bàn giao mặt bằng.

Trong hoàn cảnh tương tự, những chậu cúc loại lớn có giá từ 500.000 - 12 triệu đồng/cặp chuyển từ Khánh Hòa, Bình Định vào đến thời điểm cuối chiều 29 Tết vẫn còn số lượng lớn và ít khách mua.

Theo các tiểu thương, năm nay các nhà vườn trồng cúc thời tiết thuận lợi, không bị ảnh hưởng của bão nên số lượng lớn, vì thế họ cũng chuyển vào nhiều hơn so với năm ngoái. Một tiểu thương từ Khánh Hòa cho biết thời điểm 28 Tết năm ngoái họ đã bán chỉ còn vài chậu chứ không như hiện tại. Nếu trưa mai, khi giao mặt bằng, số lượng cúc còn nhiều họ sẽ đập bể luôn chứ không bán quá rẻ hoặc cho không.

"Nếu trưa mai còn nhiều tôi sẽ chở đến cho các nhà chùa quanh khu vực, nếu chưa hết sẽ có cách chứ chúng tôi không thể cho không được", chị Huỳnh Thị Ngọc Hiếu, tiểu thương người Khánh Hòa, cho hay.

Trong khi đó, cúc chậu nhỏ thu hút nhiều khách mua. Các loại cúc chậu nhỏ này được đưa từ Đồng Tháp, Bến Tre, Tiền Giang... lên TP.HCM.

Khách mua hoa có thể chạy xe máy vào lựa chọn và chở hoa về. Những chậu cúc này vào các dịp trưa 30 Tết cũng là loại hoa cảnh thường bị các tiểu thương, nhà vườn đập bỏ khi bàn giao mặt bằng cho công viên.

Phần lớn các gia đình đều mua từ 1-2 cặp hoa cúc với giá từ 150.000 - 200.000 đồng/cặp. "Hôm nay mua là đẹp nhất, có nhiều lựa chọn, giá cũng không cao chứ chờ đến 30 Tết thì vừa còn hoa xấu vừa về trưng Tết muộn", anh Trần Bảo (quận Phú Nhuận) vừa mua được cặp hoa đẹp chia sẻ.

Đến cuối chiều, khu vực bán hoa cúc, các loại cây kiểng nhỏ trở nên tấp nập.

Anh Trần Thanh Hoài (quận Gò Vấp) cùng vui mừng khi vừa mua được một cặp cây hoa hướng dương đẹp với giá hợp lý.

Ngoài những gia đình mua hoa tự chở về, những người chở thuê số lượng lớn, cây cảnh to cũng hoạt động nhộn nhịp, mang xuân về các gia đình từ chợ hoa này.

Theo Lê Quân
Zing.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com