Toggle navigation
Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9
31/08/2023 | 08:40 GMT+7
Chia sẻ :
Hòa chung không khí tưng bừng của cả nước, tối 30/8, tại khách sạn Athenee ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, Đại sứ quán Việt Nam đã long trọng tổ chức tiệc chiêu đãi kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023).
Biểu diễn nghệ thuật tại lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9 được tổ chức ở Bangkok, Thái Lan.
Biểu diễn nghệ thuật tại lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9 được tổ chức ở Bangkok, Thái Lan.

Tham dự buổi lễ có Trung tướng Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân; Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành; Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc kiêm Thư ký điều hành Ủy ban Kinh tế và Xã hội của Liên hợp quốc về châu Á-Thái Bình Dương (UNESCAP) Armida Salsiah Alisjabahna; các lãnh đạo Thượng viện, Hạ viện, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng Thái Lan, đại diện Đoàn ngoại giao và các bộ, ngành Thái Lan.

Buổi lễ còn có sự góp mặt của hơn 700 khách mời từ các tổ chức, doanh nghiệp, học giả, bạn bè Thái Lan, đại diện Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam, Tổng hội người Việt Nam toàn Thái, các hội đoàn người Việt cùng đông đảo bà con kiều bào từ khắp Thái Lan.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9 ảnh 1
Đại sứ Phan Chí Thành phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ Phan Chí Thành khẳng định ý nghĩa lớn lao của Quốc khánh 2/9 trong lịch sử dân tộc Việt Nam, ngày lễ gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam trong cuộc Cách mạng Tháng Tám để giành được độc lập và tự do cho đất nước.

Đại sứ cho biết, sau 78 năm độc lập và phát triển, Việt Nam đã không ngừng thúc đẩy hòa bình và hợp tác trong khu vực châu Á cũng như trên toàn thế giới, là đối tác đáng tin cậy, thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, sẵn sàng chung tay giải quyết các vấn đề toàn cầu để hướng tới một mục tiêu phát triển xanh, bền vững, toàn diện và nhân văn. Việt Nam hiện là một trong những nền kinh tế mới nổi năng động và cởi mở nhất khu vực châu Á, trung tâm đầu tư trong khu vực.

Đại sứ nhấn mạnh, Thái Lan là người bạn, là đối tác đặc biệt quan trọng của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Trong năm 2023, hai nước kỷ niệm 10 năm ngày thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược và 47 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Quan hệ song phương và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Thái Lan cũng đã phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đại sứ khẳng định đây là tài sản giá trị mà hai bên phải cùng trân trọng và nuôi dưỡng.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng, phát huy những thành quả đã đạt được, quan hệ hợp tác giữa hai nước chắc chắn sẽ mở ra một chương mới của sự thịnh vượng chung. Với chiến lược “Ba kết nối”, Việt Nam và Thái Lan có đầy đủ tiềm năng và cơ hội để thúc đẩy và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực.

Đại sứ Phan Chí Thành cũng gửi lời cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan về những đóng góp nhằm tăng cường tình hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9 ảnh 2
Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Thái Lan Sarun Charoensuwan gửi lời chúc mừng nhân ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Thái Lan, Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Thái Lan Sarun Charoensuwan gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới tất cả bạn bè Việt Nam nhân ngày lễ trọng đại này.

Ông Sarun khẳng định: “Trong hơn 40 năm qua, mối quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ. Mối quan hệ của chúng ta chưa bao giờ bền chặt và tình hữu nghị giữa các dân tộc chúng ta chưa bao giờ gần gũi như hiện nay. Việt Nam là bạn tốt, láng giềng thân thiết, đối tác chiến lược của Thái Lan. Mối quan hệ và hợp tác song phương của chúng ta sâu sắc và toàn diện, bao quát các khía cạnh và mang lại lợi ích chung cho cả hai nước”.

Theo ông Sarun, là hai nền kinh tế lớn ở tiểu vùng sông Mekong và ASEAN, Việt Nam và Thái Lan liên kết chặt chẽ và có nhiều tiềm năng hợp tác về kinh tế. Hai nước đều là những đối tác thương mại, đầu tư hàng đầu của nhau.

Giao lưu nhân dân giữa hai nước cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa quan hệ hai nước xích lại gần nhau hơn. Ông cũng đánh giá cao cộng đồng người Thái gốc Việt đã có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển xã hội ở cộng đồng địa phương, là cầu nối gắn kết hai nền kinh tế.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9 ảnh 3
Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm.

Trong bầu không khí ấm áp, trang trọng, Đại sứ Phan Chí Thành và tất cả các quan khách đã cùng nhau nâng cốc chúc mừng nhân ngày kỷ niệm quan trọng của dân tộc Việt Nam, chúc cho đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng, tình hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan ngày càng thân thiết, bền chặt hơn.

Theo NAM ĐÔNG - ĐINH TRƯỜNG
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com