Toggle navigation
Đảng Vì nước Thái xác nhận đề cử ông Srettha Thavisin làm Thủ tướng
15/08/2023 | 01:25 GMT+7
Chia sẻ :
Theo Tổng Thư ký Đảng Pheu Thai, các nhân vật chủ chốt của Pheu Thai đã đồng ý và xác nhận ông Srettha Thavisin sẽ là ứng cử viên của đảng cho chức thủ tướng.
Dang Vi nuoc Thai xac nhan de cu ong Srettha Thavisin lam Thu tuong hinh anh 1
Ông Srettha Thavisin trong chiến dịch vận động bầu cử ở Bangkok, ngày 12/5/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng Thư ký Đảng Pheu Thai (Vì nước Thái) Prasert Chanthararuangthong ngày 14/8 xác nhận đảng này sẽ đề xuất ông Srettha Thavisin làm Thủ tướng Thái Lan.

Theo ông Prasert, các nhân vật chủ chốt của Pheu Thai đã đồng ý và xác nhận ông Srettha sẽ là ứng cử viên của đảng cho chức thủ tướng.

Ông Prasert cũng bác bỏ suy đoán cho rằng bà Paetongtarn Shinawatra - một trong 3 ứng cử viên đã đăng ký của Đảng Pheu Thai - có thể được đề cử vào quốc hội thay cho ông Srettha. Bà Paetongtarn là con gái của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Tổng Thư ký của Đảng Pheu Thai cho biết tính đến thời điểm hiện tại, ông Srettha đang có được sự ủng hộ của khoảng 270 nghị sỹ.

Ông Prasert tuyên bố Pheu Thai sẽ rất vui mừng khi nhận được phiếu ủng hộ từ tất cả các chính đảng, bao gồm cả 2 đảng có quan hệ với Thủ tướng tạm quyền Prayut Chan-o-cha và Phó Thủ tướng tạm quyền Prawit Wongsuwon.

Ông cũng hy vọng ứng cử viên Srettha sẽ nhận được đủ sự ủng hộ cần thiết từ các thượng nghị sỹ để giành được vị trí thủ tướng trong một lần bầu phiếu.

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Wan Muhamad Noor Matha trước đó tiết lộ ông có thể triệu tập lại phiên họp chung của Hạ viện và Thượng viện Thái Lan vào ngày 18/8 hoặc 22/8 để bỏ phiếu bầu thủ tướng.

Theo Hiến pháp Thái Lan, một ứng cử viên thủ tướng không nhất thiết phải là nghị sỹ và sẽ cần sự ủng hộ đa số tối thiểu của Quốc hội gồm 500 nghị sỹ và 250 thượng nghị sỹ để đắc cử./.

Theo Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com