Toggle navigation
Đoàn tăng ni, phật tử Việt Nam tại Nhật Bản hỗ trợ nạn nhân vùng động đất
18/01/2024 | 03:17 GMT+7
Chia sẻ :
Từ ngày 15-17/1, Đoàn tăng ni, phật tử Việt Nam tại Nhật Bản do sư cô Thích Tâm Trí dẫn đầu đã có chuyến thiện nguyện cứu trợ tới bán đảo Noto, tỉnh Ishikawa nơi xảy ra động đất, sóng thần ngày đầu năm nay.
Đoàn đã đến, gặp gỡ và thăm hỏi, động viên, chia sẻ, tặng quà cho các thực tập sinh Việt Nam tại trung tâm đào tạo của nghiệp đoàn Asisto Bussiness tại thành phố Hakui; ký túc xá của công ty Sugiyo tại thành phố Nanao; Trung tâm lánh nạn Sunlife; Trung tâm đào tạo huấn luyện thực tập sinh ở thành phố Kanazawa.

Đoàn tăng ni, phật tử Việt Nam tại Nhật Bản hỗ trợ nạn nhân vùng động đất
Sư cô Thích Tâm Trí đại diện đoàn trao tặng tiền mặt hỗ trợ người dân Nhật Bản gặp nạn.

Ngoài ra, đoàn đã đến toà thị chính thành phố thăm và làm việc với Thị trưởng, nghị viên trưởng thành phố Nanao, thị trưởng TP Wajima. Đoàn còn phát mì udon, tặng 14 thùng quýt, trái cây cho các cụ già người Nhật Bản đang lánh nạn tạm thời.

Được biết, tổng giá trị cả tiền mặt và đồ cứu trợ là hơn 300 vạn Yên (tương đương 600 triệu VNĐ).

Sư cô Thích Tâm Trí cho biết, trong những địa điểm đoàn đến thăm, sư cô đã nghe được những tâm sự của các thực tập sinh người Việt khi vừa trải qua động đất tại đây.

Sư cô chia sẻ: “Trong những ngày mưa tuyết lạnh lẽo thấu xương này, chứng kiến mọi thứ nơi đây, chúng tôi mới hiểu được rằng, người dân Nhật Bản cam chịu và cố gắng nhường nào. Họ sẽ không để lại ai phía sau, sáng trưa tối tại các điểm lánh nạn đều được phát đồ ăn thức uống đầy đủ.

Và khi thấy các em thực tập sinh Việt Nam đều được an toàn và có nơi ở tạm thời, và được nghiệp đoàn chăm sóc chu đáo, chúng tôi cũng phần nào an tâm hơn”.

Đoàn tăng ni, phật tử Việt Nam tại Nhật Bản hỗ trợ nạn nhân vùng động đất
Các bạn trẻ người Việt tại khu lánh nạn vui mừng khi gặp được đoàn tới thăm và tặng quà động viên.

Cùng đi trong đoàn lần này còn có ông Đỗ Quang Ba, Chủ tịch Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam-Nhật Bản (FAVIJA).

Ông Ba cho biết: "Ngay sau khi xảy ra động đất, FAVIJA đã phát động quyên góp ủng hộ bà con người Việt bị ảnh hưởng của động đất.

Trong lúc khó khăn càng thấy người Việt ta cho dù ở bất cứ nơi đâu đều phát huy tinh thần tương tương ái, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau. Là người trực tiếp tới vùng tâm chấn của động đất mới thực sự thấy xót thương và càng khâm phục sự kiên cường của người Nhật Bản".

Theo Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com