Toggle navigation
Hội người Việt tại Jeonnam-Gwangju (Hàn Quốc): Mở rộng kết nối, hợp tác với các tổ chức hỗ trợ người nước ngoài
09/04/2024 | 01:11 GMT+7
Chia sẻ :
Tại thành phố Naju, Hàn Quốc vừa diễn Đại hội đại biểu Hội người Việt Nam tại Jeonnam – Gwangju nhiệm kỳ 2024-2026.
Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Văn Hùng - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc hy vọng ban chấp hành khoá mới sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu của ban chấp hành khoá trước, luôn chủ động, sáng tạo trong công việc và nâng cao tinh thần đoàn kết của Cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Jeonnam-Gwangju nói riêng và toàn Hàn Quốc nói chung.

Sau hơn 5 tiếng làm việc tập trung, nghiêm túc và dân chủ, Đại hội đã bầu ra được Ban chấp hành khoá mới bao gồm 23 ủy viên chính thức và 3 ủy viên dự khuyết.

Hội người Việt tại Jeonnam-Gwangju (Hàn Quốc): Mở rộng kết nối, hợp tác với các tổ chức hỗ trợ người nước ngoài
Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Jeonnam – Gwangju nhiệm kỳ 2024-2026.

Về phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Jeonnam – Gwangju Nguyễn Thị Lệ Hoa cho biết, Hội sẽ tiếp tục duy trì việc tổ chức thường niên các sự kiện cho cộng đồng người Việt Nam tại Chonnam-Gwangju. Nhiệm kỳ tới tập trung quan tâm mở rộng các lớp dạy tiếng Việt cho trẻ gia đình đa văn hóa, sau đó nhân rộng mô hình tới các khu vực trên địa bàn.

Tiếp tục nhân rộng mô hình kết nối và hợp tác với các cơ quan bệnh viện, cơ quan phúc lợi hay các doanh nghiệp. Tiếp tục mở rộng kết nối ký kết các bạn MOU với các tổ chức liên quan đến hỗ trợ người nước ngoài. Trung tâm đa văn hóa, Trung tâm hỗ trợ lao động nước ngoài, trung tâm lao động phát huy tính hiệu quả trong mỗi văn bản MOU.

Tiếp tục duy trì các hoạt động thăm hỏi trao quà cho các trường hợp cộng đồng kiều bào bị tử vong, ốm đau hay gặp những hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục thực hiện các chương trình thiện nguyện, tình nguyện hay kêu gọi hỗ trợ giúp đỡ trong và ngoài nước.

Cộng đồng người Việt tại khu vực Jeonnam-Gwangju ước tính có khoảng 25.000 người và đang đóng góp ngày càng nhiều vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hội người Việt Nam tại Jeonnam-Gwangju đã có nhiều hoạt động gắn kết cộng đồng thông qua các lễ hội văn hóa, gặp gỡ lao động Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại đây, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc nhằm thắt chặt mối quan hệ ngoại giao nhân dân giữa hai nước.

Theo Thu Thuỷ
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com