Toggle navigation
Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary chuẩn bị kỷ niệm 20 năm thành lập
11/04/2024 | 05:14 GMT+7
Chia sẻ :
Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo đánh giá cao các đóng góp của Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary, nhấn mạnh Hội luôn là lực lượng nòng cốt trong phong trào của cộng đồng người Việt.
Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo phát biểu tại cuộc gặp đại diện Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary. (Ảnh: TTXVN phát)
Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo phát biểu tại cuộc gặp đại diện Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary. (Ảnh: TTXVN phát)

Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary đang triển khai chuỗi hoạt động chào mừng 20 năm Ngày thành lập Hội, trong đó có Cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary.

Ngày 8/4, tại Budapest, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo đã tham dự buổi gặp mặt đầu Xuân của Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary, hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội.

Tự hào chia sẻ về các hoạt động của Hội trong thời gian gần đây, bà Phan Bích Thiện, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary cho biết vừa qua, nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), đoàn đại biểu của Hội đã tham dự Chương trình giao lưu văn nghệ tại Berlin (Đức), cùng chị em phụ nữ Việt Nam ở các nước châu Âu với những tiết mục đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc, đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và để lại ấn tượng tốt đẹp.

Đặc biệt, trong năm nay, cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được tổ chức dành cho các học sinh phổ thông tại hơn 50 trường học trên toàn Hungary nhằm quảng bá, giới thiệu về đất nước Việt Nam cho các thế hệ trẻ người Hungary.

Cuộc thi đến nay đã nhận được rất nhiều tác phẩm tham dự. Những tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được ban giám khảo lựa chọn và triển lãm trong Lễ trao giải diễn ra vào ngày 25/5 tại Budapest.

ttxvn_hoi phu nu tai Hungary 2.jpg
Các đại biểu tham dự cuộc gặp chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: TTXVN phát)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo đánh giá cao các đóng góp của Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary, nhấn mạnh Hội luôn là lực lượng nòng cốt trong phong trào của cộng đồng người Việt cũng như các hoạt động của Cơ quan đại diện.

Các chị em thành viên của Hội cũng đã hội nhập sâu vào xã hội nước sở tại, tích cực tham gia có hiệu quả trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam đến người dân nước bạn.

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo nêu bật thành công của Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu do Hội đăng cai tổ chức vào tháng 6/2023 tại Nhà Quốc hội Hungary, sự kiến có tiếng vang trong cộng đồng người Việt ở châu Âu, được ghi nhận ở Việt Nam và Lãnh đạo Quốc hội Hungary đánh giá cao.

Đại sứ gửi những lời cảm ơn ấm áp, tình cảm chân thành tới từng chị em phụ nữ - từng mắt xích nhỏ nhưng vô cùng quan trọng trong phong trào chung.

Nhân dịp này, các thành viên Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary cũng thảo luận công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/6 tới tại Budapest./.

Theo Ngọc Biên
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com