Toggle navigation
Nhiều đoàn Việt Nam thăm và chúc Tết cổ truyền tại Campuchia
05/04/2024 | 10:26 GMT+7
Chia sẻ :
Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng đã dẫn đầu đoàn công tác đến chúc Tết Chủ tịch Hội đồng Hiến pháp Campuchia (CCC) Im Chhun Lim tại trụ sở CCC ở thủ đô Phnom Penh.
Chủ tịch Hội đồng Hiến pháp Campuchia Im Chhun Lim tiếp Đại sứ Việt Nam Nguyễn Huy Tăng và đoàn công tác. (Ảnh: Huỳnh Thảo/TTXVN)
Chủ tịch Hội đồng Hiến pháp Campuchia Im Chhun Lim tiếp Đại sứ Việt Nam Nguyễn Huy Tăng và đoàn công tác. (Ảnh: Huỳnh Thảo/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, trước thềm Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey 2024 của người dân Campuchia vào trung tuần tháng này, trong những ngày qua, Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cùng nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương của Việt Nam đã tổ chức nhiều đoàn sang chúc Tết lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương ở Vương quốc Campuchia.

Sáng 5/4, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng đã dẫn đầu đoàn công tác đến chúc Tết Chủ tịch Hội đồng Hiến pháp Campuchia (CCC) Im Chhun Lim tại trụ sở CCC ở thủ đô Phnom Penh.

Trong thành phần đoàn có ông Lê Thanh Hưng - Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG); ông Oknha Leng Rithy - Trưởng đại diện VRG tại Campuchia, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam-Campuchia và lãnh đạo các đơn vị thành viên của tập đoàn đang đầu tư tại Campuchia.

Phát biểu tại cuộc gặp, thay mặt Đại sứ quán và các công ty thành viên Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng bày tỏ hân hạnh được đến chào Chủ tịch Hội đồng Hiến pháp Campuchia trước thềm Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey của người dân Campuchia vào trung tuần tháng 4 này.

ttxvn_0504_tet campuchia (2).jpg
Chủ tịch Hội đồng Hiến pháp Campuchia Im Chhun Lim tặng quà lưu niệm Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng. (Ảnh: Huỳnh Thảo/TTXVN)

Gửi đến ngài Im Chhun Lim và toàn thể cán bộ, nhân viên Hội đồng Hiến pháp Campuchia cùng gia đình lời chúc sức khỏe và thành công trong công việc, Đại sứ Việt Nam cũng thông tin khái quát về hoạt động đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia trong năm 2023, trong đó có 16 đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, đã mang lại hiệu quả kinh tế, tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân Campuchia tại khu vực triển khai dự án.

Đặc biệt, các dự án của tập đoàn đã giúp ngành cao su Campuchia có tên trong bản đồ những quốc gia có diện tích trồng cao su lớn nhất thế giới.

Tại cuộc gặp, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam Lê Thanh Hưng cũng thông tin thêm về hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên tại Campuchia trong thời gian qua.

Trong năm 2023, tuy giá cao su trên thị trường thế giới xuống khá thấp nhưng các đơn vị trực thuộc tập đoàn tại địa bàn vẫn đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập, giúp người lao động ổn định cuộc sống; đồng thời bày tỏ kỳ vọng đời sống của người lao động ngành cao su tiếp tục ổn định và không ngừng nâng lên, trong bối cảnh giá cao su có xu hướng khởi sắc từ những tháng đầu của năm 2024.

Về phần mình, Chủ tịch Hội đồng Hiến pháp Campuchia Im Chhun Lim bày tỏ vui mừng đón tiếp Đại sứ Nguyễn Huy Tăng, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đến chúc mừng nhân dịp Tết cổ truyền năm 2024 của Campuchia.

Đề cập đến lịch sử phát triển của ngành cao su Campuchia từ thời Pháp thuộc, ông Im Chhun Lim nhắc lại những kỷ niệm trong quá trình đồng hành cùng Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam từ những ngày đầu triển khai dự án.

Tuy gặp nhiều thách thức trong quá trình chọn đất, chọn giống và triển khai các dự án song các đơn vị trực thuộc tập đoàn đã từng bước vượt khó, gặt hái được những thành quả tốt đẹp như ngày hôm nay.

Nhân dịp Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey 2024 của người dân Campuchia, Chủ tịch Hội đồng Hiến pháp Campuchia Im Chhun Lim gửi lời chúc tốt đẹp đến Đại sứ Nguyễn Huy Tăng và đoàn công tác, đồng thời bày tỏ kỳ vọng các đơn vị thành viên Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đang đầu tư tại Campuchia không ngừng phát triển và tiếp tục đạt được kết quả tốt đẹp trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Các hoạt động gặp gỡ, chúc mừng Tết cổ truyền của Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cùng nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương của Việt Nam đã và đang được tổ chức trong bối cảnh người dân đất nước Chùa Tháp đang nô nức chuẩn bị đón Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey 2024, thể hiện tình cảm gắn bó giữa lãnh đạo và nhân dân hai nước Việt Nam-Campuchia theo tinh thần “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài.”

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, trong dịp Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey sắp tới, người dân Campuchia được nghỉ 4 ngày, từ 13-16/4, nhiều hơn 1 ngày so với thông lệ hằng năm./.

Theo Huỳnh Thảo
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com