Toggle navigation
Ông Srettha Thavisin được phê chuẩn làm Thủ tướng mới của Thái Lan
23/08/2023 | 06:58 GMT+7
Chia sẻ :
Người phát ngôn Hạ viện Thái Lan Kampee Ditthakorn ngày 23/8 cho biết, ông Srettha Thavisin đã được Nhà vua phê chuẩn làm Thủ tướng thứ 30 của Thái Lan sau khi vượt qua cuộc bỏ phiếu bầu Thủ tướng tại Quốc hội.
Thủ tướng thứ 30 của Thái Lan Srettha Thavisin. (Ảnh Reuters)
Thủ tướng thứ 30 của Thái Lan Srettha Thavisin. (Ảnh Reuters)

Theo người phát ngôn Hạ viện Thái Lan Kampee Ditthakorn, sắc lệnh phê chuẩn của hoàng gia được chính thức công bố vào lúc 18 giờ ngày 23/8 tại trụ sở của đảng Pheu Thai.

Trước đó, trong cuộc bỏ phiếu của Quốc hội Thái Lan diễn ra ngày 22/8, ông Srettha đã nhận được 482 phiếu ủng hộ, 165 phiếu chống và 81 phiếu trắng, vượt quá bán số phiếu ủng hộ cần thiết của lưỡng viện Quốc hội gồm 747 nghị sĩ.

Ông Srettha là ứng cử viên duy nhất trong cuộc bỏ phiếu bầu Thủ tướng ngày 22/8 của Quốc hội Thái Lan.

Phát biểu tại trụ sở đảng Pheu Thai ngay sau khi được bầu làm Thủ tướng, ông Srettha nói: “Tôi rất vinh dự khi được bầu làm Thủ tướng thứ 30 của Thái Lan. Tôi muốn cảm ơn tất cả người dân Thái, các đảng trong liên minh và các nghị sĩ đã bỏ phiếu. Tôi sẽ làm hết sức mình, không nề hà gian khổ và cải thiện điều kiện sống của tất cả người dân Thái Lan”.

Ông Srettha là một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất của Thái Lan, không nhiều kinh nghiệm chính trường.

Trước khi tham gia chính trường, ông Srettha là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn phát triển địa ốc Sansiri, tập đoàn bất động sản lớn thứ hai ở Thái Lan.

Tuy nhiên, sau khi tham gia đảng Pheu Thai và trở thành một trong những ứng cử viên Thủ tướng của đảng này, ông đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của mình ở Tập đoàn Sansiri cho con gái.

Theo ĐINH TRƯỜNG
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com