Toggle navigation
Sắp tổ chức triển lãm và hội sách trực tuyến cho kiều bào Việt Nam ở nước ngoài
09/04/2024 | 04:09 GMT+7
Chia sẻ :
Diễn ra từ ngày 15-30/4 với chủ đề “Sách hay tìm bạn đọc”, triển lãm và Hội sách trực tuyến trên trang mạng vietnam.vn được mở đặc biệt phục vụ đối tượng là người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.
Triển lãm và Hội sách trực tuyến do Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) và các nhà xuất bản cùng các cơ quan liên quan tổ chức. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.

Triển lãm sẽ trưng bày các cuốn sách có giá trị cao thuộc các chủ đề: tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước; sách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước…; các tác phẩm, công trình nghiên cứu về văn hóa, văn học nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam; các tác phẩm, công trình nghiên cứu được viết và xuất bản bằng tiếng nước ngoài đã xuất bản trong thời gian qua.

Song song với tham quan triển lãm online trên nền tảng số quốc gia vietnam.vn, bạn đọc trong và ngoài nước (đặc biệt là bà con kiều bào ở nước ngoài) có thể trực tiếp lựa chọn mua sách tại sàn mua bán sách trực tuyến books365.vn thông qua kết nối trực tiếp giữa nền tảng số quốc gia vietnam.vn.

Hiện nay, các đơn vị vận hành nền tảng số quốc gia và sàn sách trực tuyến books365.vn đang phối hợp chặt chẽ để xây dựng và hoàn thiện các kết nối giữa hai nền tảng. Đồng thời Hội sách trực tuyến cũng đã nhận được cam kết đồng hành từ phía các nền tảng thanh toán trực tuyến, các đơn vị logistic nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bạn đọc là người Việt Nam ở nước ngoài có thể mua sách từ các nhà xuất bản và đơn vị phát hành trong nước.

Bạn đọc nhỏ tuổi háo hức xếp hàng chờ nhận sách tặng tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023.
Bạn đọc nhỏ tuổi xếp hàng chờ nhận sách tặng tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023. (Ảnh: Báo Nhân dân)

Nhân dịp Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Xuất bản Việt Nam sẽ tổ chức Lễ phát động Ngày đọc sách trong Thanh niên ngày 19/4 nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, đặc biệt là phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ. Từ đó, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Ngoài ra, trên cả nước, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, tổ chức hội, đoàn thể Trung ương, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, thiết thực nhằm đẩy mạnh và phát triển văn hóa đọc trong từng cơ quan, đơn vị, nhà trường cũng như toàn xã hội.

Theo Nguyệt Anh
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com