Toggle navigation
Sinh viên Việt Nam tại Pháp tổ chức quyên góp gây quỹ vì biển đảo quê hương
08/04/2024 | 12:43 GMT+7
Chia sẻ :
Số tiền thu về tại hội chợ sẽ được sử dụng để mua máy lọc nước biển, mua mầm cây để phủ xanh các đảo, hoặc trực tiếp gửi tặng các chiến sỹ và người dân ở các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
Những người tham gia hội chợ ký tên bày tỏ tình cảm của mình lên chiếc áo có hình cờ Việt Nam, sẽ được gửi tới Phòng truyền thống tại huyện đảo Trường Sa. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN)
Những người tham gia hội chợ ký tên bày tỏ tình cảm của mình lên chiếc áo có hình cờ Việt Nam, sẽ được gửi tới Phòng truyền thống tại huyện đảo Trường Sa. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN)

Ngày 6/4, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở thủ đô Paris, Hội Sinh viên và Thanh niên Việt Nam tại Pháp (UEVF) đã tổ chức hội chợ từ thiện nhằm quyên góp gây quỹ vì biển đảo quê hương.

Tham dự buổi lễ có đông đảo kiều bào, sinh viên và cán bộ Việt Nam đang công tác tại thủ đô Paris.

Từ những bộ quần áo đã qua sử dụng, những đồ lưu niệm xinh xắn, những quyển sách, truyện còn thơm mùi mực, và cả bánh mỳ Việt Nam hay chè ba màu…, tất cả những gì còn giá trị sử dụng, hoặc có thể bán ra tiền, đã được các bạn sinh viên Việt Nam tại Pháp mang đến phiên chợ đồ cũ để bán, lấy tiền quyên góp ủng hộ bà con và chiến sỹ ở các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Không chỉ sinh viên, thanh niên, mà đông đảo bà con người Việt tại đây đã tình nguyện mang đồ đến quyên góp, hoặc ủng hộ tài chính.

Mỗi người tham gia phiên chợ có thể ký tên bày tỏ tình cảm của mình lên chiếc áo có hình cờ Việt Nam, và hội UEVF sẽ trao món quà mang ý nghĩa tinh thần này tới phòng truyền thống tại huyện đảo Trường Sa.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Pháp, anh Nguyễn Phan Bảo Thụy - Chủ tịch UEVF, cho biết hội chợ được tổ chức trong hai ngày 6 và 14/4.

Số tiền thu về sẽ được sử dụng để mua máy lọc nước biển thành nước uống, hay mua mầm cây để phủ xanh các đảo, hoặc trực tiếp gửi tặng các chiến sỹ và người dân ở các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

hoang sa truong sa 2.jpg
Một số gian hàng tại Hội chợ từ thiện nhằm quyên góp gây Quỹ Vì biển đảo quê hương của UEVF. (Ảnh: Thu Hà/TTXVN)

Với kỳ vọng thông qua sự kiện này, các bạn thanh niên và sinh viên trẻ có cơ hội đóng góp phần nào vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, anh Bảo Thụy tâm sự: "Bằng những hành động nhỏ, mỗi cá nhân đều nên có sứ mệnh, trách nhiệm và bổn phận đóng góp cho quê hương. Không chỉ trong thanh niên và sinh viên, chúng tôi muốn lan tỏa tinh thần này trong cộng đồng những người Việt đang sinh sống và làm việc tại Pháp, để mọi người luôn nhớ mình là một phần của đất nước Việt Nam thân yêu."

Là một sinh viên trẻ sinh sống và học tập tại Pháp, bạn Nguyễn Ngọc Bảo Trâm cũng bày tỏ mong muốn có thể đóng góp một phần nhỏ cho quê hương, dù đang ở rất xa Tổ quốc.

Bảo Trâm cho rằng ngoài ý nghĩa từ thiện và quyên góp ủng hộ các đồng bào và chiến sĩ nơi hải đảo xa xôi, sự kiện còn là một hành động góp phần tăng thêm ý thức về bảo vệ môi trường cho tất cả mọi người, thông qua việc tái sử dụng và tận dụng các đồ cũ nhưng vẫn còn giá trị.

Đánh giá về phiên chợ gây quỹ của hội UEVF, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng cho rằng đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, nhằm tiếp nối truyền thống của hội, với hàng loạt các hoạt động hướng về đất nước trong những năm qua.

Sự kiện cũng góp phần quy tụ và đoàn kết thanh niên và sinh viên Việt Nam tại Pháp không chỉ thông qua các hoạt động thể thao, văn hóa, nâng cao kiến thức và kinh nghiệm học tập, mà bằng cả những hoạt động từ thiện.

Điều này cũng cho thấy người Việt Nam tại Pháp luôn có tấm lòng nhiệt thành và hướng về Tổ quốc, về biển đảo quê hương.

hoang sa truong sa 3.jpg
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng phát biểu khai mạc Hội chợ. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN)

Đại sứ Đinh Toàn Thắng khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp luôn ủng hộ và đồng hành với UEVF trong các hoạt động.

Hằng năm, bên cạnh việc tổ chức các hoạt động khoa học, giáo dục, thể thao và văn hóa hướng tới đối tượng thanh niên và sinh viên Việt Nam tại Pháp, UEVF luôn dành một phần kinh phí để làm từ thiện trong nước.

Thỉnh thoảng, hội cũng tiến hành các sự kiện gây quỹ để giúp đỡ trẻ em mồ côi và người khuyết tật tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện luôn được duy trì. Đặc biệt trong năm nay, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập hội, UEVF không chỉ tổ chức một loạt các hoạt động hướng tới sinh viên, thanh niên mà còn mở rộng, thu hút sự tham gia của đồng bào ta ở cả trong nước và nước ngoài./.

Theo Nguyễn Thu Hà
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com