Toggle navigation
Sinh viên Việt Nam tại Singapore nắm bắt cơ hội nghề nghiệp
26/02/2024 | 02:41 GMT+7
Chia sẻ :
Trong hai ngày 24 và 25/2, sự kiện "Career Fair 2024: Chân trời cơ hội” được Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore đã tổ chức với nhiều hoạt động phong phú.
Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng, đại diện Học viện Kaplan, các chuyên gia người Việt tại địa bàn, cùng trên 200 lượt sinh viên Việt Nam tại Singapore.

Sự kiện Career Fair 2024 năm nay được tổ chức với hình thức trực tiếp bao gồm 2 hoạt động chính: trong đó có hội thảo với chủ đề “LinkedIn Masterclass: Xây dựng thương hiệu cá nhân để thành công”. Các bạn sinh viên được hướng đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân, giúp nắm chắc các “bí quyết” để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Hoạt động thứ hai là buổi Coffee Chat - nơi để kết nối với 20 diễn giả từ lĩnh vực kinh doanh và công nghệ, đã có kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại các tập đoàn danh tiếng ở Singapore. Tại đây, các bạn học sinh, sinh viên sẽ có cơ hội giao lưu, trò chuyện với diễn giả để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân và chọn được cho mình một hướng đi đúng đắn.

Sinh viên Việt Nam tại Singapore nắm bắt cơ hội nghề nghiệp
Du học sinh Việt Nam tại Singapore. Ảnh minh họa. (Nguồn: laodong).

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Mai Phước Dũng đánh giá cao những lợi ích mà "Career Fair 2024: Chân trời cơ hội" mang lại cho cộng đồng học sinh, sinh viên Việt Nam tại Singapore.

Ông Dave Kuah, Phó Chủ tịch về Dịch vụ Quốc tế và Phát triển Nước ngoài tại Học viện Kaplan Singapore chia sẻ: “Career Fair 2024 là sự kiện có ý nghĩa thiết thực, mang lại nhiều cơ hội cho các bạn học sinh, sinh viên trong quá trình các em tìm hiểu bản thân để đưa ra những lựa chọn đúng về nghề nghiệp tương lai”.

Nguyễn Thị Xuân Mai, sinh viên tại Đại học Quản trị Singapore (SMU), cho biết: “Thời gian qua, quan hệ Việt Nam và Singapore ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, vì vậy ngày càng có nhiều các bạn học sinh, sinh viên từ Việt Nam sang Singapore để học tập và làm việc. Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore đã tổ chức sự kiện này với một số hoạt động thiết thực nhằm giúp các bạn sinh viên gặp diễn giả làm việc tại công ty đang hướng đến. Em mong rằng sau sự kiện các bạn học sinh, sinh viên tại Singapore sẽ hiểu rõ bản thân hơn, có hồ sơ tuyển dụng tốt trên nền tảng Linkedin, tăng kinh nghiệm trong phỏng vấn, làm nổi bật bản thân để gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng”.

Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore hy vọng rằng “Career Fair 2024” đã góp phần trang bị cho các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam những kinh nghiệm và góc nhìn mới về nghề nghiệp phù hợp, giúp các bạn quyết định hướng đi đúng đắn cho bản thân sau này. Đáng chú ý, một số bạn đã được các diễn giả hỗ trợ viết thư giới thiệu thực tập và việc làm tại nhiều doanh nghiệp, tập đoàn tại Singapore ngay sau quá trình trao đổi tại sự kiện.

Theo Tuấn Quỳnh 
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com