Toggle navigation
Tập đoàn Central đưa vải thiều Lục Ngạn tới thị trường Thái Lan
13/07/2023 | 07:05 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 12/7, tại Trung tâm thương mại Centralworld (Bangkok, Thái Lan), tập đoàn Central Retail, một thành viên của Central Group, đã tổ chức sự kiện giới thiệu trái vải thiều Lục Ngạn chính vụ của Việt Nam tới người tiêu dùng Thái Lan.
Sự kiện giới thiệu trái vải thiều Lục Ngạn tại Thái Lan do Central Group tổ chức.
Sự kiện giới thiệu trái vải thiều Lục Ngạn tại Thái Lan do Central Group tổ chức.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch Central Group nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những đối tác thương mại quan trọng nhất của Thái Lan và là một trong những quốc gia có tiềm năng xuất khẩu rau quả lớn nhất trong khối ASEAN.

Bà chia sẻ: “Sự kiện “Vải thiều độc quyền Việt Nam” được Central Food Retail, một thành viên của Central Group, tổ chức ngày hôm nay là để tiếp nối thành công của việc liên kết hợp tác và xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa hai nước trong mùa thu hoạch vải thiều với những sản phẩm chất lượng tốt nhất trong năm”.

Tập đoàn Central đưa vải thiều Lục Ngạn tới thị trường Thái Lan ảnh 1
Bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch Central Group.

Cùng tham dự sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đánh giá cao Central Retail trong nỗ lực quảng bá trái cây Việt Nam tại thị trường Thái Lan, góp phần khôi phục hợp tác nông nghiệp giữa hai nước. Đại sứ cho rằng việc sản phẩm vải thiều Lục Ngạn được ra mắt tại Thái Lan sẽ đẩy mạnh việc đưa thêm các loại trái cây Việt Nam vào Thái Lan cũng như thu hút khách du lịch từ các nước thứ ba đến cả hai nước.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng, với những tâm huyết thúc đẩy hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam và Thái Lan của các doanh nghiệp, vải thiều Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành công tại Thái Lan và mở rộng mạnh mẽ hơn ra thị trường quốc tế trong tương lai.

Năm nay, Central Retail đã xuất khẩu hơn 3 tấn vải thiều Lục Ngạn sang Thái Lan với đầy đủ logo, nhãn mác cũng như các thông tin về chứng nhận GlobalGAP, tem chỉ dẫn địa lý. Sản phẩm vải thiều Việt Nam sẽ được đưa ra bày bán trên các quầy hàng của hệ thống siêu thị Tops và Tops Food Hall nằm trong các trung tâm thương mại của Central ở thủ đô Bangkok. Mỗi hộp vải thiều Việt Nam với trọng lượng 1kg sẽ được bán với mức giá 279 baht, tương đương gần 200.000 đồng Việt Nam.

Tập đoàn Central đưa vải thiều Lục Ngạn tới thị trường Thái Lan ảnh 2
Vải thiều Việt Nam được bán tại siêu thị Tops với mức giá 279 baht/hộp.

Chia sẻ với phóng viên, Đại sứ Phan Chí Thành bày tỏ vui mừng khi tham dự sự kiện giới thiệu sản phẩm vải thiều Lục Ngạn tới người tiêu dùng Thái Lan của Central Group. Đại sứ nhấn mạnh: “Nếu việc nhập khẩu vải thiều sang để tiêu thụ ở Thái Lan được triển khai thường xuyên sẽ trở thành một hướng đi rất tốt trong hợp tác về nông nghiệp giữa Việt Nam và Thái Lan”.

Đại sứ cho rằng, cần có sự phối hợp giữa các công ty xuất nhập khẩu, công ty thu mua và các doanh nghiệp hoặc bà con nông dân các địa phương trồng vải để làm sao tổ chức được thành một chuỗi cung ứng, bảo đảm rút ngắn tối đa thời gian đưa vải từ vườn cây đến kệ hàng tại Bangkok.

Tập đoàn Central đưa vải thiều Lục Ngạn tới thị trường Thái Lan ảnh 3
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành.

Trong khi đó, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Central Group nói: “Vải thiều Việt Nam ngọt nhưng không gắt, có vị thơm, hạt nhỏ. Mức giá chúng tôi đưa ra năm nay cũng tốt hơn. Chắc chắn người Thái sẽ thích và mua nhiều sản phẩm vải thiều Việt Nam”.

Ông cho biết, số lượng vải thiều Việt Nam mà Central xuất khẩu sang Thái Lan sau mỗi năm lại tăng thêm. Hiện Central Retail đang nỗ lực tối ưu hóa chuỗi cung ứng và dịch vụ logistics để rút ngắn thời gian đưa sản phẩm từ nơi thu hoạch tới kệ hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó tăng số lượng vải được bán ra thị trường.

Trước đó, ngày 16/5, tại tỉnh Bắc Giang, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang về tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023. Theo Thỏa thuận hợp tác, Central Retail sẽ triển khai nhiều giải pháp xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, nhằm đạt kế hoạch tiêu thụ khoảng 300 tấn trong năm nay.

Theo NAM ĐÔNG
Phóng viên Báo Nhân Dân tại Thái Lan
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com