Toggle navigation
Thái Lan: lại ghi nhận kỉ lục về số ca tử vong vì Covid-19, số ca nhiễm mới vẫn trên 2,000 ca
27/04/2021 | 01:34 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Ba, Thái Lan ghi nhận thêm 15 ca tử vong và 2,179 ca dương tính với Covid-19. Như vậy, chỉ trong vòng bốn ngày, quốc gia này đã có tới ba kỉ lục về số ca Covid-19 tử vong được thiết lập. Trước tình hình này, chính quyền Thái Lan đang tính tới việc đóng cửa thủ đô Bangkok và một số địa phương khác. 
A patient is pictured in a Covid-19 coronavirus intensive care unit (ICU) at Vibhavadi Hospital in Bangkok on Monday, during a surge of coronavirus cases in the country. (AFP photo)Một bệnh nhân Covid-19 trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) ở bệnh viện Vibhavadi Hospital, thủ đô Bangkok. Ảnh: AFP

Theo Bộ Y tế Thái Lan, các con số ghi nhận trong ngày hôm nay đã nâng tổng số người nhiễm và tử vong vì Covid-19 tại quốc gia này lên lần lượt 59,687 và 163 người.

Theo bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), tất cả các ca tử vong đều là công dân Thái, tuổi từ 24-88. Họ bao gồm 9 người ở Bangkok, hai người ở Nakhon Sawan và một người mỗi tỉnh ở Chaiyaphum, Phetchaburi, Samut Prakan và Saraburi.

Phần lớn các ca tử vong đều có bệnh nền như tiểu đường, bệnh thận, hen suyễn, bệnh tim và ung thư, bác sĩ Taweesin nói. Trước đó, các bệnh nhân từng có tiếp xúc gần với các ca dương tính Covid-19 ở trong gia đình, nơi làm việc hoặc các khu vực có nguy cơ cao như trung tâm giải trí và chợ ngoài trời.

“Thời gian từ khi bệnh nhân được khẳng định nhiễm Covid-19 cho đến khi qua đời thường là 1-6 ngày. Đặc biệt một trường hợp qua đời sau khi phát hiện dương tính 16 ngày”, bác sĩ Taweesin thông báo. 

Trong số 2,179 ca nhiễm mới của ngày hôm nay, có tới 2,174 ca là lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó thủ đô Bangkok dẫn đầu với 993 ca. Các địa phương có so ca tăng đáng kể khác là Nonthaburi 149 ca, Pathum Thani và Samut Prakan 93 ca mỗi tỉnh, Chon Buri 80 ca, Surat Thani 62 ca, Samut Sakhon 61 ca, Chiang Mai 60 ca, Nakhon Ratchasima 33 ca và Ayutthaya 30 ca.

Trong số 77 tỉnh thành trên  toàn Thái Lan, 7 địa phương ghi nhận ít nhất 50 ca nhiễm, 25 tỉnh có trên 10 ca và 52 tỉnh có dưới 10 ca, bác sĩ Taweesin thống kê. 

5 ca còn lại trong ngày được phát hiện tại khu cách ly sau nhập cảnh, đây là những người đã tới Thái Lan từ Indonesia, Thụy Sỹ, Ấn độ và UAE.

Trong tổng số 59,587 ca dương tính Covid-19 từng được ghi nhận tại Thái Lan, 33,551 ca ( chiếm 56.21%) đã bình phục, bao gồm 1,958 người vừa được xuất viện trong 24 giờ qua. Hiện còn 25,973 bệnh nhân vẫn đang phải điều trị tại các bệnh viện trên cả nước, với 628 người ở tình trạng nguy kịch và 169 người phải sử dụng máy trợ thở.

Chỉ tính riêng từ đầu tháng, quốc gia này đã có thêm 30,824 ca dương tính, trong đó  có tới 10,069 ca là ở thủ đô Bangkok, 3,292 ca ở Chiang Mai và 2,043 ca ở Nonthaburi. Số ca tử vong trong tháng là 69.

Trong nhiều tháng trước đó, Thái Lan đã khống chế tương đối thành công sự lây lan của Covid-19, tuy nhiên đợt dịch mới khởi phát hồi đầu tháng này đang để lại hậu quả nghiêm trọng với nhiều kỷ lục cả về số ca nhiễm và tử vong liên tục bị phá vỡ. 

Để đối phó, chính phủ đã ra lệnh đóng cửa các công viên, trung tâm tập luyên, rạp chiếu phim, cơ sở chăm sóc trẻ ban ngày cùng nhiều dịch vụ khác ở thủ đô Bangkok từ 26 tháng này tới 9/5. Bangkok cũng là nơi khởi phát làn sóng Covid-19 mới nhất của Thái Lan. 

Bên cạnh đó,  người dân khi ra đường bắt buộc phải đeo khẩu trang, những ai vi phạm có thể bị phạt tới 20,000 baht. Lệnh này được đưa ra bất chấp chính thủ tướng nước này đã vi phạm quy định trong một cuộc hợp của chính phủ. 

Tuy nhiên, khác với đợt phong tỏa cùng thời gian này năm ngoái, các trung tâm mua sắm và nhà hàng, quán ăn vẫn được phép hoạt động với thời gian đóng cửa sớm hơn thông thường. Việc này đã làm dấy lên lo ngại về việc bùng phát các ổ dịch mới và nhiều người đang kêu gọi Bộ trưởng Y tế phải từ chức.

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com