Toggle navigation
Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá du lịch y tế tại Thái Lan
22/06/2023 | 07:34 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 21/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch, cập nhật lại các dịch vụ sản phẩm du lịch mới của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, trong đó điểm nhấn là quảng bá du lịch y tế.
Các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan tham gia chương trình quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Bangkok ngày 21/6. (Ảnh: Tuấn Anh)
Các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan tham gia chương trình quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Bangkok ngày 21/6. (Ảnh: Tuấn Anh)

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành cho biết, Việt Nam và Thái Lan có vị trí địa lý gần gũi, kết nối giao thông đường bộ và đường hàng không phát triển. Sản phẩm du lịch của hai nước phù hợp thị hiếu của người dân, do đó, hợp tác du lịch song phương, trong đó có lĩnh vực du lịch y tế, có nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi để phát triển.

Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá du lịch y tế tại Thái Lan ảnh 1
Đại sứ Phan Chí Thành hy vọng thông qua sự hợp tác, Việt Nam và Thái Lan có thể cùng nhau phát triển ngành du lịch y tế, mang lại lợi ích cho cả người dân địa phương và du khách quốc tế. (Ảnh: Tuấn Anh)

Riêng đối với Thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ Phan Chí Thành khẳng định, Thành phố không chỉ là trung tâm kinh tế, chính trị hàng đầu của Việt Nam mà còn là một điểm đến du lịch y tế đáng chú ý trên thế giới. Với hệ thống y tế hiện đại và chất lượng, cùng với sự phát triển không ngừng của các trung tâm y tế, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách mong muốn nâng cao sức khỏe và trải nghiệm những liệu pháp y tế chất lượng cao.

Tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu chia sẻ nhận thức được tiềm năng và lợi thế về du lịch y tế, Sở Du lịch và Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch hoàn thiện các gói sản phẩm du lịch y tế.

Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá du lịch y tế tại Thái Lan ảnh 2
Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu. (Ảnh: Tuấn Anh)

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho rằng, việc tổ chức sự kiện sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Thái Lan có được cái nhìn toàn cảnh hơn về tiềm năng cũng như cơ hội hợp tác, từ đó nắm bắt nhu cầu, thúc đẩy và mở rộng hợp tác trong thời gian tới.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: “Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc xây dựng, thiết kế các sản phẩm du lịch gắn với y tế và chăm sóc sức khỏe, chúng tôi rất kỳ vọng các bệnh viện, cơ sở y tế, các chuyên gia du lịch của Thái Lan sẽ sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm, góp ý để hỗ trợ, phát triển và hoàn thiện sản phẩm du lịch y tế còn non trẻ của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng”.

Trước các thách thức mà Việt Nam phải đối mặt trong phát triển du lịch y tế, ông Ruben Toral, Giám đốc phụ trách lĩnh vực y tế và sức khỏe, Tập đoàn QUO toàn cầu, cho rằng: “Việt Nam có nhiều điều kiện nền tảng để phát triển lĩnh vực du lịch y tế, song còn rất nhiều việc phải làm. Việt Nam nằm ở khu vực Đông Nam Á, do đó sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Ấn Độ và Malaysia. Để cạnh tranh với các quốc gia này, Việt Nam sẽ phải làm nhiều hơn để phát triển hệ thống cơ sở y tế cũng như các thương hiệu y tế. Ngoài ra, một trong những nguy cơ là việc cố gắng sao chép mô hình phát triển từ Thái Lan, từ Singapore bởi việc sao chép mô hình sẽ không phát huy hiệu quả. Việt Nam cần phải tìm một lối đi riêng để phát triển trong tương lai”.

Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá du lịch y tế tại Thái Lan ảnh 3
Ông Ruben Toral, Giám đốc phụ trách lĩnh vực y tế và sức khỏe, Tập đoàn QUO toàn cầu, (Ảnh: Tuấn Anh)

Nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về điểm đến Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình cũng phát các đoạn phim ngắn giới thiệu về du lịch, văn hóa và ẩm thực của Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh. Đại diện các doanh nghiệp, bệnh viện, cơ sở y tế tại Việt Nam đã chia sẻ, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch tại sự kiện.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra hoạt động kết nối doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp hai nước có thể tìm hiểu và thúc đẩy các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực du lịch y tế.

Theo TUẤN ANH
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com