Toggle navigation
Thúc đẩy hợp tác, đầu tư giữa tỉnh Hòa Bình và Thủ đô Bangkok của Thái Lan
18/07/2023 | 12:36 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 17/7, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình do ông Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã có cuộc thăm, làm việc với Thống đốc chính quyền thành phố Bangkok (Thái Lan) Chadchart Sittipunt.
Thống đốc Thủ đô Bangkok (bên phải) tiếp Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Phi Long. (Ảnh: NAM ĐÔNG)
Thống đốc Thủ đô Bangkok (bên phải) tiếp Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Phi Long. (Ảnh: NAM ĐÔNG)

Bày tỏ cảm ơn Thống đốc Chadchart Sittipunt cùng giới chức thành phố Bangkok đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Hòa Bình, ông Nguyễn Phi Long đã giới thiệu với giới chức Bangkok về các thế mạnh của tỉnh Hòa Bình như vị trí địa lý tiếp giáp thủ đô Hà Nội, cùng hệ thống giao thông kết nối với nhiều sân bay, cảng biển, cửa khẩu quốc tế thuận tiện.

Ông cho biết, thời gian tới, tỉnh Hòa Bình định hướng tập trung thu hút đầu tư vào các lĩnh vực như sản xuất công nghiệp chất lượng cao, hiện đại; sản xuất, chế biến các mặt hàng nông, lâm, thủy sản; phát triển du lịch nghỉ dưỡng; phát triển đô thị gắn với sinh thái.

Bên cạnh đó, tỉnh đã có kế hoạch để ưu tiên đầu tư các hạ tầng cần thiết như đường giao thông, cấp điện, lập quy hoạch xây dựng… tại những vị trí có tiềm năng, lợi thế để tạo thuận lợi khi nhà đầu tư vào đầu tư tại tỉnh.

Khẳng định luôn đánh giá cao các doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan về tiềm lực tài chính, kinh nghiệm hoạt động và sự tuân thủ pháp luật, sản phẩm sản xuất có chất lượng cao, hiện đại, ông Nguyễn Phi Long bày tỏ hy vọng các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Vương quốc Thái Lan trong thời gian tới sẽ trở thành một trong những nhà đầu tư quan trọng đối với tỉnh Hòa Bình.

Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt bày tỏ niềm vinh dự khi lần đầu tiên tiếp đoàn công tác cấp cao của tỉnh Hòa Bình tới thăm và làm việc tại Bangkok.

Ông Chadchart cho rằng, với diện tích lớn gấp 3 lần thủ đô Bangkok, tỉnh Hòa Bình có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển kinh tế. Đặc biệt, với vị trí địa lý nằm sát gần thủ đô Hà Nội, sẽ tạo ra nhiều yếu tố thuận lợi để các nhà đầu tư Thái Lan đến tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh.

Bên cạnh đó, với những thế mạnh về điều kiện tự nhiên, tỉnh Hòa Bình cũng là mảnh đất đầy tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch như sân golf, bất động sản nghỉ dưỡng…

Bày tỏ tin tưởng rằng sẽ có rất nhiều nhà đầu tư và các doanh nghiệp của Thái Lan quan tâm và đầu tư vào tỉnh Hòa Bình, Thống đốc Chadchart khẳng định, với vai trò là người đứng đầu Thủ đô của Thái Lan, ông sẽ làm nhiệm vụ kết nối các doanh nghiệp ở Bangkok với tỉnh Hòa Bình.

Đồng thời, chính quyền thành phố Bangkok cũng sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình muốn tìm hiểu cơ hội và đầu tư tại Thái Lan.

Theo NAM ĐÔNG - TUẤN ANH
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com