Toggle navigation
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Thái Lan về chống buôn người và nhập cảnh trái phép
13/07/2023 | 12:09 GMT+7
Chia sẻ :
Chiều 12/7, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đã có cuộc gặp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan Chuti Krairiksh nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác Việt Nam-Thái Lan trong lĩnh vực phòng chống nạn buôn người và trao đổi kinh nghiệm về phát triển phúc lợi xã hội.
Buổi làm việc giữa Bộ trưởng Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan Chuti Krairiksh và Đại sứ Phan Chí Thành.
Buổi làm việc giữa Bộ trưởng Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan Chuti Krairiksh và Đại sứ Phan Chí Thành.

Cuộc gặp có sự tham dự của Chánh văn phòng Bộ, lãnh đạo một số Cục, Vụ thuộc Bộ Phát triển xã hội và An ninh con người và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Chuti Krairiksh bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong thời gian qua, trong đó có hợp tác phòng, chống nạn buôn người, nhập cảnh trái phép; đánh giá cao Việt Nam là một trong những thành viên quan trọng và đóng góp tích cực trong các cơ chế hợp tác tại ASEAN. Bộ trưởng mong muốn hai bên sẽ tiếp tục duy trì và tăng cường hợp tác song phương cũng như các cơ chế đa phương khác.

Bộ trưởng đề xuất Đại sứ quán phối hợp Bộ Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan triển khai một số hoạt động của dự án “Đại sứ thiện chí” về các vấn đề xã hội. Trước mắt, Bộ dự kiến cử đoàn gồm các cán bộ trẻ đến thăm, trao đổi với Đại sứ quán nhằm thúc đẩy kết nối thế hệ trẻ và tăng cường giao lưu văn hóa giữa hai bên.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng đề nghị sớm thành lập nhóm hỗ trợ xử lý các vấn đề lừa đảo, buôn bán người, nhập cảnh trái phép, chuẩn bị cho đoàn cấp Thứ trưởng thăm, làm việc tại Việt Nam về hợp tác phòng, chống nạn buôn người giữa hai nước, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9/2023.

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Thái Lan về chống buôn người và nhập cảnh trái phép ảnh 1
Đại sứ Phan Chí Thành và Bộ trưởng Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan Chuti Krairiksh.

Đại sứ Phan Chí Thành bày tỏ hài lòng về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước, trong đó có các lĩnh vực hợp tác giữa hai bộ.

Đại sứ cảm ơn các cơ quan chức năng Thái Lan đã hỗ trợ các nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa đảo. Đại sứ nhất trí với đề xuất của Bộ trưởng về phối hợp triển khai dự án “Đại sứ thiện chí” nhằm thúc đẩy giao lưu kết nối giữa thế hệ trẻ hai nước.

Đại sứ quán cũng sẵn sàng làm việc với các cục, vụ của Bộ Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan để ngăn chặn, giải quyết các trường hợp liên quan buôn bán người và lừa đảo sang Thái Lan; đẩy mạnh kết nối hợp tác giữa hai Bộ trong thời gian tới.

Theo NAM ĐÔNG - TUẤN ANH
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com