Toggle navigation
Thượng úy nhảy cầu cứu phụ nữ tự tử
19/09/2021 | 12:13 GMT+7
Chia sẻ :
Thấy một người phụ nữ đang vùng vẫy dưới nước, Thượng úy Ngô Văn Thứ vội nhảy từ trên cầu xuống sông, bơi đến cứu được chị này lên thuyền.
Thượng úy Thứ nhảy từ cầu Châu Sơn xuống sông Đáy cứu người. Video: MXH

Tối 18/9, hơn một ngày sau khi nhảy xuống cầu Châu Sơn, TP Phủ Lý cứu người phụ nữ tự tử, Thượng úy Ngô Văn Thứ (38 tuổi, Ban chỉ huy quân sự tỉnh Hà Nam) cho biết "vẫn cảm thấy tức ngực và đau bụng do nhảy từ cầu cao xuống nước".

Anh Thứ kể lại, khoảng 11h30 ngày 17/9, khi lái ôtô trên đường từ cơ quan về nhà đến cầu Châu Sơn thì thấy nhiều người dân đang đứng ở thành cầu quan sát.

"Tôi xuống xe chạy ra xem, phát hiện một người đang vùng vẫy cách cầu khoảng 80 m, không kịp nghĩ gì, tôi cởi quần áo vứt lên nắp capo ôtô rồi nhảy xuống bơi ra cứu người", thượng úy Thứ nói.

Thượng uý Thứ cứu cô gái vào thuyền. Ảnh: MXH
Thượng úy Thứ cứu cô gái, đưa lên thuyền. Ảnh: MXH

Sau khi nhảy xuống nước, trong khoảng một phút, Thượng úy Thứ bơi nhanh và tiếp cận được người phụ nữ, đưa chị này này bám vào một chiếc thuyền cũng đang chèo ra để cứu người.

"Lúc đó chị ấy hoảng loạn nên tôi khá vất vả để đưa lên thuyền, một lúc sau tôi nhìn lại thấy độ cao của cầu đến mặt nước khoảng 20 m", anh Thứ nói.

Chủ thuyền đưa người phụ nữ vào bờ và bàn giao cho lực lượng công an. Theo thượng úy Thứ, tối cùng ngày, chồng của người phụ nữ đã gọi điện cảm ơn và cho biết hai vợ chồng cãi vã nên người vợ nghĩ dại ra cầu nhảy xuống nước.

"Tôi khuyên anh chồng động viên vợ, làm công tác tư tưởng để không xảy ra chuyện tương tự, về phần tôi giữa đường thấy người gặp nạn thì phải cứu thôi, hai vợ chồng không cần phải cảm ơn", thượng úy Thứ nói thêm.

Theo Gia Chính 
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com