Toggle navigation
Tổng Lãnh sự quán VN tại Osaka trao tiền quyên góp hỗ trợ các nạn nhân động đất
22/01/2024 | 02:21 GMT+7
Chia sẻ :
Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka cùng đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp của người Việt Nam đã đến Văn phòng tỉnh Ishikawa tại Osaka để trao tặng số tiền 600.000 yen hỗ trợ cho cư dân Suzu và Wajima.
Đại diện Ban vận động cứu trợ trao tiền quyên góp cho Trưởng Đại diện tỉnh Ishikawa. (Ảnh: Xuân Giao/TTXVN)
Đại diện Ban vận động cứu trợ trao tiền quyên góp cho Trưởng Đại diện tỉnh Ishikawa. (Ảnh: Xuân Giao/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 19/1, thay mặt Ban vận động cứu trợ nạn nhân bị ảnh hưởng do trận động đất ở tỉnh Ishikawa (miền Trung nước này), Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka Ngô Trịnh Hà cùng đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp của người Việt Nam đã đến Văn phòng tỉnh Ishikawa tại Osaka để trao tặng số tiền 600.000 yen (hơn 100 triệu đồng) hỗ trợ cho cư dân hai thành phố Suzu và Wajima.

Đây là số tiền do các tập thể, cá nhân người Việt Nam ở khu vực Kansai quyên góp và là lần thứ 3 Ban vận động cứu trợ gửi tiền, hàng hóa nhu yếu phẩm đến tỉnh này.

Tại buổi trao tặng, Tổng lãnh sự Ngô Trịnh Hà đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới những nạn nhân bị ảnh hưởng trận động đất, mong chính quyền tỉnh Ishikawa tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại tỉnh vượt qua khó khăn.

Nhân dịp này, Tổng lãnh sự cũng cảm ơn chính quyền Nhật Bản đã tạo nhiều điều kiện cho công dân Việt Nam đang làm việc và học tập tại Nhật Bản.

Trưởng đại diện tỉnh Ishikawa tại Osaka - ông Yukinori Yamashita cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của các bạn Việt Nam, coi đây là sự động viên tinh thần cũng như vật chất cho tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thầy Thích Đức Trí - Phó Ban vận động - vừa trở về từ Ishikawa sau 1 tuần làm tình nguyện viên ở những khu lánh nạn, cho biết Hội hỗ trợ Nhật-Việt cũng đang tiến hành hỗ trợ nhiều trường hợp người lao động Việt Nam muốn trở về quê hương đoàn tụ gia đình.

Trước đó, ngày 15/1, Ban vận động cứu trợ khu vực Kansai đã trao hàng quyên góp đợt 2 để hỗ trợ các nạn nhân bị ảnh hưởng trận động đất lớn gây sóng thần tại tỉnh Ishikawa trong ngày đầu tiên của Năm mới 2024./.

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com