Toggle navigation
Việt Nam tiếp tục hỗ trợ nạn nhân động đất tại Nhật Bản
19/01/2024 | 11:27 GMT+7
Chia sẻ :
Đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, các hội đoàn, doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản trao hàng nghìn nhu yếu phẩm cho chính quyền thành phố Higashiosaka để chuyển đến người dân chịu ảnh hưởng động đất ở tỉnh Ishikawa.
Hàng cứu trợ được trao cho chính quyền thành phố Higashiosaka. (Ảnh TTXVN)
Hàng cứu trợ được trao cho chính quyền thành phố Higashiosaka. (Ảnh TTXVN)

Theo TTXVN, chuyến hàng cứu trợ này, gồm 1.000 thùng nước khoáng, 500 hộp cồn rửa tay sát trùng và các nhu yếu phẩm khác, đến từ sự đóng góp của các tổ chức doanh nghiệp, hội người Việt Nam tại Nhật Bản.

Tiếp nhận số nhu yếu phẩm, Thị trưởng thành phố Higashiosaka đánh giá cao sự hỗ trợ của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản dành cho tỉnh Ishikawa; khẳng định sẽ chuyển số hàng cứu trợ này đến những vùng khó khăn nhất.

Thành phố Higashiosaka là nơi tiếp nhận, vận chuyển hàng cứu trợ đến tỉnh Ishikawa do những tuyến đường tới các điểm cần cứu trợ nằm sâu trong vùng tâm chấn của trận động đất vẫn chưa được khắc phục.

Đây là đợt hỗ trợ thứ hai mà ban vận động hàng cứu trợ của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản tiến hành.

Trước đó, ngày 6/1, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Hội người Việt Nam vùng Kansai, cùng nhiều hội đoàn khác, đã chuyển 600 suất quà là các nhu yếu phẩm, đến công dân Việt Nam, cũng như người dân địa phương bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở tỉnh Ishikawa, nơi có khoảng 5.000 người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập.

Theo Nhân Dân
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com