Toggle navigation
Vui Xuân đón Tết, gắn kết yêu thương của cộng đồng người Việt Nam tại Tây Ban Nha
23/01/2024 | 11:32 GMT+7
Chia sẻ :
Hòa chung không khí tưng bừng chào đón Tết cổ truyền Giáp Thìn, ngày 21/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã tổ chức chương trình Xuân Quê hương năm 2024 với sự có mặt của đông đảo kiều bào và bạn bè quốc tế.
Đại sứ Đoàn Thanh Song phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đoàn Thanh Song thông tin về những thành tựu kinh tế - xã hội, đối ngoại ấn tượng của đất nước trong năm 2023, nhấn mạnh mặc dù đứng trước những thách thức lớn của thế giới và trong nước, kinh tế Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của kinh tế toàn cầu với mức tăng trưởng 5,05%, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước không ngừng được mở rộng, tăng cường.

Toàn cảnh sự kiện.
Toàn cảnh sự kiện.

Hòa chung với những thành tựu đó, quan hệ song phương giữa Việt Nam và Tây Ban Nha đạt được rất nhiều thành tựu, trong đó có các chuyến thăm và các cuộc trao đổi giữa lãnh đạo cấp cao, các Bộ, ngành hai nước.

Những kết quả này phản ánh quyết tâm và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, sự chủ động, linh hoạt trong giải quyết các vấn đề mới phát sinh, sự hợp tác thực chất, hiệu quả của các nước trên thế giới.

Đại sứ Đoàn Thanh Song trao Giấy khen cho 7 kiều bào tích cực tham gia các hoạt động hướng về quê hương, đất nước, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam.
Đại sứ Đoàn Thanh Song trao Giấy khen cho 7 kiều bào.

Nhân dịp này, Đại sứ Đoàn Thanh Song gửi lời cảm ơn tới cộng đồng người Việt tại Tây Ban Nha đã đoàn kết và làm được rất nhiều việc trong năm qua và trao Giấy khen cho 7 bà con kiều bào tích cực tham gia các hoạt động hướng về quê hương, đất nước, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, đồng thời thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược hướng tới tương lai giữa Việt Nam và Tây Ban Nha.

Đại sứ Đoàn Thanh Song nhấn mạnh cộng đồng người Việt ở nước ngoài, trong đó có Tây Ban Nha là bộ phận không tách rời và nguồn lực quan trọng của Việt Nam và tin tưởng hoạt động của bà con sẽ không ngừng phát triển cả về quy mô và số lượng cũng như phát huy những ý tưởng, sáng tạo mới, thu hút thêm sự tham gia của nhiều thành viên, nhất là giới trẻ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trương Bình Quyền chia sẻ cảm xúc bồi hồi trước thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, cho biết người Việt Nam tại Tây Ban Nha luôn tự hào về cội nguồn và văn hóa của mình, cảm ơn Đại sứ quán luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho bà con người Việt tại Tây Ban Nha hòa nhập và phát triển tại sở tại, khẳng định sẽ tiếp tục gắn kết, xây dựng cộng đồng ngày càng vững mạnh.

Trong khi đó, bạn Nguyễn Phương Thảo, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Tây Ban Nha cho biết sự kiện này mang lại một không khí Tết đầm ấm cho các bạn học sinh, sinh viên, vừa giúp các bạn tìm hiểu các nét văn hóa của dân tộc, vừa vơi bớt nỗi nhớ nhà.

Đây cũng là dịp để các bạn gặp gỡ, giao lưu, cùng hướng về quê hương, đất nước khi Tết đến Xuân về. Sự kiện cũng là cơ hội để sinh viên Việt Nam quảng bá các giá trị truyền thống văn hóa dân tộc tới bạn bè Tây Ban Nha và quốc tế.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Trong bầu không khí đầm ấm, vui tương chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, bà con cộng đồng người Việt tại Tây Ban Nha và bạn bè quốc tế đã cùng nhau thưởng thức các món ăn truyền thống đậm đà hương vị Tết cổ truyền của Việt Nam và đắm mình trong những giai điệu rộn ràng mừng Xuân quê hương.

Theo CHU AN
Thế giới và Việt Nam 
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com