Toggle navigation
Xuân Giáp Thìn 2024: "Chợ quê" tái hiện truyền thống Tết Việt tại New York
06/02/2024 | 01:14 GMT+7
Chia sẻ :
Hội chợ Xuân Giáp Thìn với chủ đề “Chợ quê” đã tái hiện không gian Tết truyền thống của người Việt, với những món ăn đặc trưng của ba miền, các trò chơi lễ hội dân gian, ngập tràn khí sắc Xuân.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc tham quan các gian hàng tại Hội chợ. (Ảnh: Quang Huy/TTXVN)
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc tham quan các gian hàng tại Hội chợ. (Ảnh: Quang Huy/TTXVN)

Ngày 3/2, tức 24 tháng Chạp năm Quý Mão, Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024 do Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại New York (VNNY) và Hội người Việt Nam tại New York phối hợp tổ chức đã diễn ra.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã tham dự và phát biểu khai mạc Hội chợ.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, diễn ra tại quận Brooklyn - một trong những trung tâm văn hóa, nghệ thuật của thành phố New York - Hội chợ Xuân Giáp Thìn với chủ đề “Chợ quê” đã tái hiện không gian Tết truyền thống của người Việt, với những món ăn đặc trưng của ba miền, các trò chơi lễ hội dân gian và các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ngập tràn khí sắc Xuân.

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 700 lượt khách thuộc nhiều thành phần và thế hệ trong cộng đồng người Việt, nhất là các bạn trẻ đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố New York và vùng lân cận, cùng nhiều bạn bè quốc tế yêu mến Việt Nam. Nhiều bạn trẻ đến từ Boston, Chicago, Connecticut đã không ngại đường xa đến tham dự chương trình.

Thay mặt ban tổ chức Hội chợ, Chủ tịch Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại New York Trương Thế Anh nhấn mạnh, sự kiện này là dịp để cộng đồng người Việt Nam tại New York gặp gỡ, sum họp, tận hưởng không khí Tết cổ truyền thiêng liêng và cùng nhau hướng về quê hương, đất nước.

Ông Thế Anh trân trọng cảm ơn các cơ quan, doanh nghiệp đã đồng hành và hỗ trợ tổ chức Hội chợ lần này, nhất là Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc; đồng thời khẳng định thành công của sự kiện là kết quả của sự chung sức, đồng lòng và nỗ lực lớn của các bạn du học sinh Việt Nam và các bạn trẻ gốc Việt sinh ra tại Mỹ.

Xuân Giáp Thìn 2024: "Chợ quê" tái hiện truyền thống Tết Việt tại New York ảnh 1
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu khai mạc Hội chợ. (Ảnh: Quang Huy/TTXVN)

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đánh giá cao nỗ lực tổ chức chương trình của Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại New York và các bạn trẻ gốc Việt tại New York, qua đó cho thấy sự năng động, sáng tạo và nhiệt huyết của thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và thanh niên, sinh viên người Việt tại Mỹ nói riêng.

Đại sứ khẳng định, Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024 cùng sự kiện Xuân Quê hương do Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc vừa tổ chức không chỉ mang lại không khí Tết cổ truyền của dân tộc, giúp cộng đồng người Việt ở Mỹ và New York vơi đi nỗi nhớ quê nhà, mà còn góp phần quảng bá ngày Tết Nguyên đán và những giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam đến người dân sở tại và bạn bè quốc tế, nhất là sau khi Liên hợp quốc vừa công nhận Tết Nguyên đán là ngày lễ quốc tế của Liên hợp quốc.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang bày tỏ mong muốn và tin tưởng Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại New York tiếp tục phát triển ngày càng vững mạnh, phát huy khả năng quy tụ, gắn kết tuổi trẻ Việt Nam ở New York và khu vực lân cận, tiếp tục có nhiều sáng kiến và hoạt động ý nghĩa đối với cộng đồng cũng như quê hương, đất nước, góp phần không ngừng nâng cao uy tín, vị thế quốc tế của Việt Nam.

Theo Nhân dân
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com