Toggle navigation
“Tết bình an-Xuân rộn ràng” tại Cộng hòa Tatarstan, Liên bang Nga
06/02/2024 | 03:20 GMT+7
Chia sẻ :
Mới đây, tại Nhà hữu nghị các dân tộc Tatarstan ở thành phố Kazan, Cộng hòa Tatarstan, Liên bang Nga, Hội người Việt Nam tại thành phố Kazan, Chi bộ thành phố Kazan đã phối hợp Hội lưu học sinh Việt Nam và Liên chi đoàn thành phố tổ chức chương trình mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn với chủ đề “Tết bình an-Xuân rộn ràng”.
Bà con cộng đồng và sinh viên Việt Nam tại Kazan vui mừng chào đón năm mới.
Bà con cộng đồng và sinh viên Việt Nam tại Kazan vui mừng chào đón năm mới.

Tham gia sự kiện, có khoảng 200 người, gồm bà con cộng đồng và sinh viên Việt Nam đang làm việc, học tập tại thành phố Kazan. Đặc biệt, trong chương trình năm nay còn có sự góp mặt đông đảo của các thế hệ con em cộng đồng và những người bạn Nga.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Văn Tuyên, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam, Bí thư Chi bộ thành phố Kazan thông tin khái quát về tình hình cuộc sống, lao động của bà con cộng đồng người Việt, cũng như kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên Việt Nam trong năm qua.

“Tết bình an-Xuân rộn ràng” tại Cộng hòa Tatarstan, Liên bang Nga ảnh 1
Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại thành phố Kazan Trần Văn Tuyên phát biểu.

Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại thành phố Kazan biểu dương sự đoàn kết, chịu thương, chịu khó của bà con kiều bào trong điều kiện khó khăn chung và gửi đến cộng đồng những lời chúc tốt đẹp nhất.

Ông Trần Văn Tuyên nhấn mạnh, thời gian qua, Đảng ủy, Đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại Nga luôn quan tâm, động viên và đồng hành với cộng đồng người Việt Nam tại Kazan.

Sự kiện mang đến không gian ấm cúng, thân thuộc, đậm nét bản sắc dân tộc với mâm cỗ Tết, gian hàng trò chơi dân gian và hội diễn văn nghệ. Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện đã vinh danh những cá nhân có nhiều thành tích trong công tác xây dựng, phát triển cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Kazan.

Những giai điệu hào hùng, sôi động vang lên đầy kiêu hãnh, góp phần tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào và ý thức tự lực, tự cường của dân tộc.

“Tết bình an-Xuân rộn ràng” tại Cộng hòa Tatarstan, Liên bang Nga ảnh 3
Sinh viên Việt Nam tại Kazan thể hiện điệu múa quạt trong khuôn khổ sự kiện.

Bà Vũ Thị Mai Thanh, Trưởng Ban Văn hóa thuộc Hội người Việt Nam tại thành phố Kazan xúc động chia sẻ, trong bối cảnh các thế hệ thứ hai, thứ ba con em người Việt Nam tại Kazan thích nghi và hội nhập sâu vào cộng đồng sở tại, đây là cơ hội giúp các em hiểu nhiều hơn về văn hóa Việt Nam, phong tục tập quán của dân tộc mình, đặc biệt là truyền thống đón Tết Nguyên đán.

Năm thứ bảy liên tiếp đón Tết xa nhà, cô Hồ Thị Thúy Hằng, giảng viên dạy tiếng Việt Nam tại Đại học Tổng hợp Liên bang Kazan chia sẻ: "Nhờ chương trình này mà tôi cảm thấy mình như đang được đón mừng năm mới ngay trên mảnh đất quê hương, ngay cạnh gia đình, người thân và bạn bè của tôi. Có thể nói, đây là một hoạt động rất giàu ý nghĩa, vì nó không chỉ giúp san sẻ bớt nỗi niềm nhớ nhà, nhớ quê mỗi dịp Tết đến xuân về mà còn gắn kết bao người con đất Việt trong cộng đồng lại với nhau".

Cô Hồ Thị Thúy Hằng nhấn mạnh, sinh viên Nga nghiên cứu tiếng Việt là học trò của cô rất hào hứng với chương trình này bởi ngoài các giờ thực hành tiếng và lắng nghe cô kể về các phong tục, tập quán của người Việt thì đây là cơ hội để các bạn sinh viên Nga tham gia hoạt động thực tế, được trải nghiệm không khí đón năm mới của người Việt Nam.

“Tết bình an-Xuân rộn ràng” tại Cộng hòa Tatarstan, Liên bang Nga ảnh 5
Áo dài là trang phục truyền thống, biểu tượng và nét đẹp văn hóa của con người Việt Nam.

Em Chu Ngọc Ánh, con em người Việt Nam thế hệ thứ hai tại Kazan bày tỏ sự vui mừng khi được mặc áo dài, thể hiện các điệu múa Việt Nam tại chương trình Tết và được giao lưu, kết bạn với nhiều anh chị, bạn bè bằng tiếng Việt.

Đối với cộng đồng người Việt Nam và du học sinh Việt Nam tại thành phố Kazan, "Tết bình an-Xuân rộn ràng" trở nên hết sức đặc biệt và ý nghĩa, bởi đây là dịp để bồi dưỡng đời sống văn hóa, tinh thần, khơi dậy tình yêu nước và tự hào dân tộc.

Theo XUÂN HƯNG - NGỌC DIỆP - Từ Liên bang Nga
Nhân dân
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com