Toggle navigation
120 thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài tham gia Trại hè Việt Nam 2023
12/07/2023 | 06:13 GMT+7
Chia sẻ :
120 đại biểu là thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài từ hơn 20 quốc gia trên thế giới sẽ tham gia Trại hè Việt Nam 2023 diễn ra từ ngày 18/7-2/8/2023.
Với chủ đề “Tuổi trẻ kiều bào đồng hành vươn tới tương lai”, Trại hè năm nay dự kiến diễn ra tại 10 địa phương gồm: Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Trong đó, Lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại thành phố Hà Nội và Lễ bế mạc sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình gồm: tham quan, tìm hiểu văn hóa, lịch sử, truyền thống dân tộc; các hoạt động tri ân, tưởng niệm; tọa đàm giao lưu, kết nối với thanh niên trong nước; các hoạt động từ thiện tại các địa phương; cuộc thi “Tài năng trẻ tiếng Việt”; vinh danh kiều bào trẻ có thành tích xuất sắc trong học tập, thể thao, hoạt động cộng đồng…

120 thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài tham gia Trại hè Việt Nam 2023
Đoàn Trại hè Việt Nam 2022 chụp ảnh lưu niệm tại Đại nội Huế.

Ngoại trừ hai năm 2020-2021 bị gián đoạn do tác động của đại dịch Covid-19, chương trình Trại hè Việt Nam được Ủy ban Nhà nước về NVNONN - Bộ Ngoại giao phối hợp các cơ quan hữu quan tổ chức liên tục từ năm 2004 đến nay, đưa hàng nghìn thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài về thăm Tổ quốc.

Các đại biểu tham gia chương trình nằm trong độ tuổi từ 16-24 tuổi, là những gương mặt kiều bào trẻ tiêu biểu trong các lĩnh vực học tập, thể thao, nghệ thuật… và có đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng cộng đồng. Qua các chương trình như Trại hè Việt Nam, thế hệ kiều bào trẻ thêm hiểu về đất nước, nuôi dưỡng tình yêu với quê hương, hun đúc tinh thần trách nhiệm đối với sự phát triển của quê hương, nguồn cội.

Đáng chú ý, sau chương trình này, nhiều đại biểu đã có những hành động cụ thể, thiết thực, triển khai nhiều dự án, kế hoạch để đóng góp trực tiếp cho cộng đồng NVNONN ở các nước, hoặc tìm kiếm cơ hội quay về nước làm việc, nghiên cứu, cống hiến cho quê hương.

Theo Phạm Lý
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com